கவனிக்க: இந்த மின்னூலைத் தனிப்பட்ட வாசிப்பு, உசாத்துணைத் தேவைகளுக்கு மட்டுமே பயன்படுத்தலாம். வேறு பயன்பாடுகளுக்கு ஆசிரியரின்/பதிப்புரிமையாளரின் அனுமதி பெறப்பட வேண்டும்.
இது கூகிள் எழுத்துணரியால் தானியக்கமாக உருவாக்கப்பட்ட கோப்பு. இந்த மின்னூல் மெய்ப்புப் பார்க்கப்படவில்லை.
இந்தப் படைப்பின் நூலகப் பக்கத்தினை பார்வையிட பின்வரும் இணைப்புக்குச் செல்லவும்: பிரவாகினி 1996.09

Page 1
பொருளுடக்கம்.
. யுத்தமும் பால் நிலைப்
பிரச்சினைகளும்
பெண்ணை மனையடைத்து.
1927 ஆண்டு வெளிவந்த மாதர் மாலிகை
பண்பாட்டுப் பாத்காரம்
'புiபலதாவின் கதை
: 1.காஞ்சியம்
, ፲፭ (m g›5 ̆፴;
* மரபுரீதியான கட்டுப்ப#டுகள்
ஆதரவு தேடும் குரல்
®L furt ນີ້ແມນ່໘
பெண்கல்வி ஒரு விதண்டாவாதம்
பெண்களை இழிவுபடுத்தும்
* வகைகள்
... .
:மலையக மக்களின் இனத்துல 28வனர்ச்சியும் அதில் பெண்கள்
இலக்கியப் பேரரங்கு
பால்நிலைப்பாட்டு அசமத்துவம் தெளிவு பெற. . . . . . . . ::
*அரசின் காவலர்களும் அநீதியும்
பாரதி கண்ட பெண் விடுதல்ை * யூதார்த்தமாகி விட்டதா?
ჯ–.
:
&
8.
&
யுத்தம்
ஆதிக்க ଜ୍ଞାtଞ୍lant; பேண்து விதவை பாதிக்க * றவின ፥፵፰ጃ`ïሸ!.!ያ
: த:ைபி இரு ப்ரே தாய்டை இருப்பி it, I ::
|L புத்தம்
இலங்ை * * * ஒப்பீதி
: விட்டது
புத்தத்தி
பின்*
இராணு முண்ட் Lys FT உறுப்பி இருப்பி சகோத பெண்க பீசாசை LED if IE முன்ன்ெ
ශ්‍රීසීඝ්‍ර
என்ற ே
இராணு
 
 

rઈી6ઈી| ஆய்வு நிறுவனம்
திமடல் :
... .
யுத்தமும் பால் நிலைப் பிரச்சினைகளும்
பற்றி விவாதிப்பது எனது நோக்கமல்ல, ஆன்
சமூகத்தில் புத்தத்தின் எல்லாச் சுமைகள்விபுப் துயரங்களையும் எல்லா இழப்புகளையும் இறுதியில் ள்ே சுமக்க நேரிடுகிறது. இரண்டு புறத்திலும் கள். உடல் மனனமுற்றவர்கள், மகாதலம் ப்பட்டவர்கள். தொழில்வாய்ப்புகளை இழந்தவர் rர்களை யுத்தத்துக்குப் பல கொடுத்தவர்கள் கள்ை பிரிந்தவர்கள் ஈன் தொகை அதிகரித்துச் டே சேல்கின்றது. இவற்றின் இறுதியில் சுமை பார் ல் இறுதியில் கண்ணீரில் தம் வாழ்வையும் படிம் கீரைக்கின்றது யார்? பெண் அடிப்படையில் ரயில் வேர் விட்டவள். அரசியல் எதுவர லும் அவள் சமாதானத்தின் பக்கம் சாய்கிறவுள்ா தற்குச் காரணம் இதுவே. புத்தம் அடிப்படைவில் மீது நிகழ்த்தப்படுகின்ற பயங்கரவாதமே லையோ, அரசியல் தீர்வையோ கொண்டிராத அப்படமான டயங்கரவாதபு:ாகும்.
கயில் நடைபெறுகிற யுத்தத்தை நாம் தமிழராயிலும் Iங்களவராயினும் சரி நமது சிந்தனையில் ருக்கின்ற இனத்துவ மேம்பாட்டு வக்கிரங்களுக் 'ல் வந்து பார்க்க வேண்டிடி தருணம் வர்
தில் அழிகின்ற எல்லா, தரப்பினரும் தங்கள் கள்ே என்றுணர்த்து துணுக்குறுகின்றவர்கள் கன் மத்தியில் பெருகி வருகிறார்கள். புவத்தினராசுட்டும் விடுதலைப்புவிகளாசுட்டு ஊர்காவற்படை அல்லது ஈ. பி டி . பீ ட், ரெவோ, ஈரேfல், ஈ. பி ஆர். srzi. sri. னர்களாகட்டும் அவர்களது அரசியல் எதுவர் னும் அவர்கள் அனைவரும் எமது பிள்ளைகள் rர்கள்சகோதரிகள் அல்லவா? இந்த அடிப்படையில் ள் ஒருமைப்பட்டு தெருவில் இறங்கி புத்தப் *யும் ஒற்றையாட்சி என்கிற பூதத்தையும் தமது ல் இருந்து விரட்டுகின்ற போராட்டத்தை ாடுக்க வேண்டிய தருணம் கிந்து விட்டது.
சந்தர்ப்பத்தில் முல்லைத்தீவு யுத்தத்தில் பல் Fர்சள் மருத்துவ வசதியில்லாமல் இறந்திருக்கக்கூடும் செய்திகள் கவலை தருகின்றது. காயப்பட்டப்ேர்கள் வத்தினரோ, போரளியோ எவராக இருப்பிலும்
தொடர்ச்சி 2ம் ஆக்கம்

Page 2
உரிய பு
**: ・・・。;・ மறுக்க
கல்வி நலம் பெற்றன்ரேற் ஒரு தரு பாரிகையர் காதலர்க்குச் யுத்தநிறு சொல்லருநற் துணையன்றோ அபபுறப தொல்லுலகு சிறக்குமன்றோ படவில்
&T
மெல்வியiபாற் கல் விருப்பாத வினாரெல்லாம் ஒருவரு எல்8ை:விவாவின் படைத்தற் க? யமுத
கிடையூறென் றேயியப்பாய் இருந்த என்னிரு கண் மணியனையாட் Jg &&ifir Jr.
கிuப்பாய் பசுங்கிளி:ே. " * . . . . . . . . பாழிபட கண்னை மறைத்தே கொண்டுபோய்க் தருகின் காட்டில்விடும் பூனையைப்போல் : பெண்ணைமனை படைத்துஃைத்தப் தெரிவி பின்னொருவர் கைக்கொடுப்புர் актикут கண்ணான்மூன் கண்டுமிலர் زی:ہوا Lوال > காதலர் சொற் கேட்டுமிலர் ஆணக 8. ჯ. ჯ. " பெண்
x’ என்னrது மெண்ணி &. & '&' :
** * * . Air i rënier, irr irri մiմեIThill *:மிருந்தயர்வர் மங்கையர்கள்
* * . . తx
:இக்கொடுமைக் கியாது: கட்டு *செய்திசையாய் பசுங்கிளியே. | ழிவுச் స్థ . . . . . . t إلا لالات لم ళ్ళి " . :. م_. * * | မှီဗွီးပ္" န္တိ சரவணத்துப்பிள்ளை .مقيمي
ான்பவரால் இயற்றப்பட்டு 1882ல் வெளியிடப்பட்டதே "தத்தை விடு ჯჯჭT$:”. “ან”, “ என்ற பிரபந்தமாகும்." அஜப் பெண் விடுதலை பற்றிய இச் :::
*சிந்தனைகள், ஈழத்துத் தமிழ்இலக்கிய நிர்ப்பத் *உலகில் 1892 ம் ஆன்டில்
வெளி வந்தமைக்கு இது ஒரு சான்றாக ,
அமைகிறது.
* மைகறது இந்த குறிப்ப سمير 1 1 ؟ எழுப்ட
Eišiš
பெண் முன்னேற்றம் தொடர்பாக திருமதி தையல் *மாதர் ஐக்கிய சங்கம் என்னும் அமைப்பு ஒன்: காரியதரிசியாக விளங்கினார். 1927ம் ஆண்டு " ஆரம்பித்து சில ஆண்டுகன் தொடர்ந்து வெ முன்னேற்றத்திற்கு அவர் பல சேவைகள் |
g: . . ... . {{ LL LLLL L
 
 
 
 

ருத்துவ வசதிகளை உடனடியாகப் பெறுகின்ற pடியாத உரிமை உள்ளவர்கள் இத்தகைய ஒனத் தில் இருதரப்பினரும் தற்கா விக துத்தத்திற்கு முன்வந்து காயப்பட்டவர்களை படுத்துகின்ற நாகரிகமான மரபு சு ைப்பிடிக்கப் லை. இத்தகைய ஒரு புத்த நிறுத்தம் கோரப்படுவதை ரப்பினரும் கெனரகபக்குறைவாகக் கருத முடியாது. டைய கெளரவத்தையும் விட போர்க்களத்தில் றிருந்த ஒருவரது உயிர் அவர் எந்தத் தரப்பினராக
போதும் பல மடங்கு முக்கியமானது. இது
Lr_ఛాభiభa;.
ாணத்தில் இருந்து வருகின்ற செய்திகள் கவலை றது. இராணுவ தரப்பிளர் பெளதீக வன்முறை பாக இன்னமும் கட்டுப்பாட்டை கடைப்பிடிக்கிறதாக க்கின்றவர்கள் கூட பெண்கள் தொடர்பான ஸ்மான வன்செயல்கள் பரவலான தடைமுறையாக தாகக் கூறுகின்றார்கள். த ைமுகாம்களில் ഞണ്ട് ' அவசரம் அவசரமாக அனுப்பிவிட்டு களது அடையாள அட்டைகளை பற்றிவைத்துக் ாடு எங்களைத்திருமணம் செய்கிறீர்களா? என்று தொந்தரவு செய்கின்றார்களாம். இந்த வகையில் குள்ளாகின்ற பெண்கள் நிலமையை சமாளிக்க றுவல் பூப்பது கூட பிழையாக விளங்கிக் எப்படுகின்றதாம். இது நம்மை அதிர்ச்சி அடைய lன்ற நாளாந்த நிகழ்வாகி விட்டது. இத்தகைய ர்கள் பரவலாசி வருவதும் சமுர்த்தி தொண்டர்களாக 1000 சிங்கள இளைஞர்களை யாழ்ப்பாணம் ப உள்ளதாக வருகின்ற சேதிகளும் பெருமளவிலான னங்களுக்கு யாழ்ப்பானத்துப் பெண்களை நதிக்கும் திட்டத்துடன் காரியங்கள் நடத்தப்படுவதாக ஓள அஞ்சலைக்கின்றது. சமாதானத்துக்கும், மனித மகளுக்கும் பெண்களது உரிமைகளுக்கும் மாறான
சூழலுக்கு எதிராக இலங்கைப் பெண்கீள் ாக சிங்களப் பெண்கள் அமைப்புகள் போர்க்குரல்
வேண்டும்.
துக்கு எதிரானவர்களும் பெண்களும் ஒன்றுபடுக.
終綫 భ్యళ్లభభ ※※ 瓷犯 ** & ४ ఫళ్ల గుళ్లఃఖభ 8
நாயகி சுப்பிரமணியம் என்பவர்" திருகோணமலை ற ஏறத்தாழ 320ம் ஆண்டளவில் நிறுவி அதன் rதர்மதி மாலிகை" என்ற பெண்கள் சஞ்சிகையை ரிமிட்டார். பல இடர்கள் மத்தியிலும் பெண்கள்
| গোল্লাল্লায় .
LLL LL LL LLSLL TLL S LL LL LLL LLL LLL LLS SLL LL LLL LL LLL L LG LLLL LLLL LL L Y LLLL SSS LL L0 LLL

Page 3
பண்பாட்டின் பெயரில் தனிமனித சுதந்திரம் பறிக்கப்படுதல் முறையன்று, எவரையும் எதற்கும் அடிமையாக்குதல் கூடாது. ஆ ஒரு ச் சுே 7 அன்றேன் பொருளுக்கோ அடிமையாதல் கூடாது. தனிமனித வாழ்க்கைக்கும் தனிமனித வளர்ச்சிக்கும் முக்கிபத்துவம் கொடுக்காத ஒரு
பண்பாட்டுப்
(MKSF 门、 L'air !. IT L{9!} விரும்பத் தகt விதவைகள்
வீட்டுச் சடங்கு கொள்ளக்கூடாது முகத்தில் முழி நடக்காது, பென்
தலைப்பட்சமான சட்டங்களும். பழமைவாதங்கி சடங்குகளும் திட்டமிடப்பட்டு படாதவையாகு முறியடிக்கப்பட வேண்டியாவயே. கேட்டால் உரி
ஒவ்வொரு மகனிதனிலும், த்ான் முக்கியமானவன் என்ற உணர்வே
கேட்டால் ஆ மண்திலை மாற்ற
முதன்மைப்படுத்தப்படுகின்றது. இரு பாலா! மனித மாண்பினை மேம்படுத்தாது, வளர்ச்சிக்கு தடை மனிதனை மட்டம் தட்டும் நல்ல முன் பண்பாட்டுக் கோப்ங்களை நார் படிக்கற்களாக்சி களைந்தெறி வேண்டும் வேண்டும், ஒ தனிமனித ஆளுமைவளர்ச்சியில் தவறிற்காக ஒரும்
புஸ்பலதா
திருகோணமலை தம்பலகாமம் எனும் கிராமத்தில் தள சேர்ந்த சிவபாக்கியம் எனும் தாயார் பாடசாலைக் தட்பிள் பாடசாலைக்கு செல்ல விடாது நிறுத்து திருமலைக்கு அனுப்பினான். 7ம் ஆண்டு கல்வி கத் துடும்ப வறுஷ்பகயப் போக்குவதற்காக தாயார் சொன் தபிள் விற்று குடும்ப வருஷ்ாய்க்கு உதவினாள்.
எமது நிறுவனத்தில் இருந்து பெண் கோள்ளச் சென்தோர் இதை கண்டுணர்ந்தகார், ! எமது நிறுவனத்தைச் சேர்ந்தோர் அவருக்கு ஐடதல் விற்று சம்பாதிக்கும் மாதாந்தப்பனம் 300 ரூபாய் இருடத்திற்கு ஆங்கியில் வைப்புச் செய்யப்பட்டுள்ள அவர்களது இச் சேய்கைக்குக் காரணார். இ பாடசாவைக்குச் செல்கிறாள். தப் :ெகார் தமிழ் டஸ்பதோவின் கல்வி தொடர்பாக ஃபது நிறுவன
இப்பெண்னனின் கல்வி இடை நிறுத்தப்பட்டு தயிர் அல்லது பெண் என்றால் கல்வி கற்கத் தேவை இப்பெண்ணைத் தாக்கியுள்ளது.
குறிப்பு : எமது நிறுவனப் அம்பாறை திருகோண்க
மேற்கொள்கிறது.

பலாத்காரம்
கத்திணிக்கப்படும் "பலாத்காரம் தீவையாகும் .
பொதுவாக களில் பங்கு அவர்களது த்தால் காரியம் விகள் பேதைகள், வர்கள் போன்ற $ள் வேண்டப் i. ஆண்கள்
E. ாைபம் என்ற ட்பட வேண்டும். தம் ஆளுமை க்கல்லாய் இராது மாதிரிகளைப் வாழ முற்பட து முறை செய்த பன் சீர்குடி பேரை
பெண்கள்
தண்டனை அனுபவிப்பது அவசியம் அற்றதாகும் , உதாரண்பாக ஒருவன் தான் செய்த குற்றத்திற்காக ஓராண்டு சிறைத்தண்டனை அனுபவித்த பின் திருந்திய உள்ளத்தோடு, ஒரு புதிய வாழ்க்கையை வாழவேண்டும் என்ற நோக்கோடு வீட்டிற்கு வருகிறான். ஆனால் சமுதாயம் அவனுக்கு அழியாதபட்டத்தைச் சூட்டி அவனை மீளவும் ஒரு சமூகவிரோதியாக மாற்றி சிறைக்கு அனுப்புகிறது. எனவே இவை நீங்கி, தனிமனிதனின், சமூகங்களின் நியாயமான எதிர்பார்ப்புகள் நிறைவேற்றப்பட வேண்டும். நித்தமும் புனிதனை மனிதனாக மதிக்கின்ற, மனித முன்னே. ற்றத்துக்கு முதலிடம் கொடுக்கின்ற
பண்பாடுகள் வார்க்கப்பட
வேண்டும்.
வின் கதை
து கவிப்பைனை இழந்த பென் தலைமைக்குடும்பத்தைச் தச் சென்று கொண்டிருந்த தனது மகளை மூன்று தி தம்பலகாமத்தில் இருந்து தயிர் விற்பதற்காக ஐக்கொண்டிருந்த புர்பrவதா என்ற மானவி தனது “னபடி தம்பலகாயத்தில் இருந்து திருகோணமலைக்கு
தலைமைக் குடும் பங்கள் பற்றிய ஆய்வை மேற் ஸ்பலதாவின் கல்விக்கு குத்தகம் ஏற்படாமலிருக்க முன் வந்தனர். தமது சம்பளத்தில் அவள் தயிர் வீதம் அவருக்கு மாதம் தோறும் கிடைக்கும்படி ஒரு ாது. அவரது படிப் தெfட வேண்டும் க்ரன்பதே ப்பொழுது அவள் வாரத்தில் ஐந்து நாட்களும் வித்தியாலய அதி * (குனெரட்னம் அவர்களுடன் "ம் தொடர் கொண்டுள்ளது.
விற்க அனுப்பியது குடும்பவறுமை காரணமாகவா? யில்லை என்பதற்காகவா? இரண்டும் இனைந்து
மலை போன்ற இடங்களில் ஆய்வுகளை

Page 4
girTg56T.
புரட்சிப் பாவலரும் பெண் விடுதலையும்
ஆசிரியர் : புலவர் இலமா. தமிழ் நாவன்
சென்னை ; அப்பாள் பதிப்பகம், 1993
( 1ம் பதிப்பு 308 பக்கங்கள், பின்னினைப்பு.
ராட்சிக் கவிஞர் பாரதிதாசன் அவர்களது தென்னிடுதேவக் கருத்துக்கள் பெண் மகிங், பென் கல்வி, கலைகள். கைம்பெண் துயர், திருமாைப், பெண்ணுரிமை ஆகிய தலைப் க்களின் கீழ் தொகுக்கப்பட்டுள்ளன. இந்தியத்துணைக்கண்டம் அனலான பெண் விடுதலை பற்றிய ஆழமான வெளிப்பாடு இந்நூலில் புலனாகிறது. தமிழ் நாட்டி ஸ்ரீ முதற் டேண்கன், பெண் முதல்வர்கள் .ெபுர்ஆன் கிகி பட்டி பல்கள் ! !!ର୍ଯit&difiୟ୍ଯ க்கப்பட்டுள்ளன.
தேசிய இலக்கியமும், மரபுப் போட்டமும்
ஆசிரியர் : சுபைர் இளங்கீரன் சென்னை சவுத் தர சியன் புக்ஸ் , தேசிய கலை இலக்கியப் பேரவை, 1833 ம் பதிப்பு)
132 பக்கங்கள்.
இந்நூலில் அடங்கிய கட்டுரைகள் முப்பது வருடங்களுக்கு முன்ஈழத்துத் தமிழ் இலக்கிய அரங்கில் சர்ச்சைக்துள்ளான விடயங்களையும் படைட்டநிலக்கியங்களைப் பற்றிய சிந்தனைகளையும். அனு:தமுடிறைசிம்களயும் எடுத்துக்காட்டுகின்றன. இன்றை தலைமுறை எழுத்தாளர்களுக்கு இந்நூல் ፵ፍሻ வழிக'; J. if it, -3). It al: Fir).
ஒரு பெண்ணின் குரல்
ஒ. நெஞ்சங்களே! நாம் கேட்பது சலுகையல்ல உரிமை . . அது உங்களுக்கு மட்டுமல்ல
ாங்களுக்கும் தான் அது இயற்கை என்பதை . ஏனோ தீவிர் மறந்துவிட்டீர்
நாம் உங்கள் முன்ன்ே, உங்கள் பின்னே நடக்கவல்:-
சரிசமமாக நடக்கவே துடிக்கிறோம்.
 

இலங்கை மலையகத் தமிழரின் பண்பாடும்.
கருத்து நிலையும் தொகுதின்று
பண்பாட்டுப் பின்புலம்,
ஆசிரியர் : பேராசிரியர் கா. சிவத்தம்பி
கொழும்பு : உதயம் நிறுவனம், 1983 ம் பதிப்பு)
188 பக்கங்கள், புகைப்படங்கள். பின்னரிைைாப்பு.
இலங்கைப் பெருந்தோட்ட மக்களது சமூகவாழ்க்கையை ஆராபர் 1. ஸ் வேறு கட்டுரைகளடங்கிய தொகுதி. மது, துைைழிப்பாடுகள். கலாசார முறைகள், கலைகள் ஆகிய தலைப்புகளினூடாக இந்திய வங்சாவழியினரது பண்பாடுகன் ஆய்வு செய்யப்ாட்டுள்ளார்.
ஒரு குடும்பத்தின் கதை (நாவல்
ஆசிாயர் : செ. கணேசலிங்கன் சென்னை : குமரன பதிப்! சம், 1993. ம்ே பதிப்பு)
208 பக்கங்கள்.
இலகுவான நடைமுறையில் எழுதப்பட்டிருக்கும் இந்நாவலில் பெண்ணியம் பற்றிய விழிப்புணர்வு பெருமனவில் ந், ற்.டுத்துப்பட்டுள்ளது. தொழில் பார்க்கும் நடுத்த துெப் ரப் பெண்னான கதாநாயகி கற்பகத்தின் துன்ே பங்களுக்கிாங்கி , அடிப்பட்ட க் காரணங்களும் அவலங்களும் அனைத்துக்குடும்ப அமைப்புக்களிலும் போதுவாகக் கானப்
டு ரேபேயே.
ஒரு ஆணின் குரல்
ஒ. பென்னே!
நீ எனக்கு முன்னே நடந்தால் நான் ஜன்னின;
இழந்துவிடக்கூடும் :
நீ என்பின்னே நடந்தால் நான் உன்னை ”*
மறந்துவிடக்கூடும். எனவே என் கண்னே, என்னுடன்
சரிசமமாக நடந்துவா,
უჯ

Page 5
LoyLNYTT
: :::#մrsiյլr பூப்தில் இன்று EraMPT GL_ựIặTFGESYr IF பருத்துரை ரீதியான சில உளவியல் விளக்கங்கள் : பென்மையானன்பர்கள் பந்த கடாபர் 7 %B பயை டிற் 1:நீர் பாதிப் க்களே தவிர அதில், ைே. ஒ: அவள் தன்8ை0 -அழகுபடுத்திக் கோள்துைப் பே போல கதைக்க முற்படுவதுர் இயற்கையானது, ! இருந்து 18, 17 வயது வரை தீ க்கும். இந்தச் சந் அறிவிரைகளைக் கூற வேண்டுப். ஆனால் கடுாை விண்டிக்கும் போது தவறாக் வழிமுறைகளை நாடு: கொண்: ருக்கும் நிலை ஏற்படும். அப்போது பதிந்துவிடும்? இதைத்தான் நம் முன்னோர் செய்த மீறி விட்டது.
ளெர்ந்த பெண்கள் அல்லது திருட்வினம் முடித்த ெ தட்டின்னோர் அறியாமையால் ஆற்படுத்திம தனி பெண்கள் திருத்தி அமைத்துக் கோள்ள வேண்டுப் பெண்கள் தவிர்ப்பது சாலச் சீழந்தது.
ஆதரவு தே
*பது. -ஆய்விக்கு .ேட்பட்ட பெண் தலைப்பைக் துடும்ப பெண்ணும் ஏதோ ஒரு வகையில் தங்கள் துடுப்பங் 25ர்கள் அனுபவிக்கும் துன்பங்கள் சொல்ல மு ஒன்றின் சோசுக்கதை இது
ጳ(Hሻሾ፭l ዞ፰፻፺፰gÜ இராணுவம் விசாரனைக்க அவர் எங்கே என்று தெரியாது, அந் வாழ்ந்துவருகிறாள். ஐந்து வருடம் நினைவோடு பிள்ளைகளை வளர்த்து ெேது எந்த பெருமானமும் அக்குடும்.த் இபயது: கால் சுகமில்லாமல் வீட்டி லேயே இந்த துே இளைஞன் அட் டென்ஷு ஒரு சிசுவிேயும் ஒபயிற்றில் உருவாக்கி (தழ்ந்திேயப் பிறந்து விட்டது, எந்த 6 மேலும் ஒரு சோதனை.
இப்போது அந்தப் பெண் தனது மூன் மூத்த மகளின் குழந்தையையும் வளர்க் இல்லை. ஆனால் அவளுக்கு மனத் வன்முறைகளின் தாக்கத்துக்கு இக்க:ை

கட்டுப்பாடுகள்
ரீதியான கட்டுப்பாடுகள் தடுக்கின்றன, ஆனால் கிம் ைேத தவிர்த்துக் கோள்ளலாம். பெண்கள் ர்கள் க்ான்பது ஜ சாவியன் ரீதியாக பெண்களுக்கு ன்றும் இல்லை. ஒரு பெண் பதவப் அடைந்தால் ரியவர்கள் முன்tைkலையரின்: தானும் ஒரு பெரியவன் இது பொதுவாக பெண் பருவப்ப அடைந்த வயதில் தர்ப்பங்களில் துய் அவளுக்கு சின் பாலியல் கலந்த ான வார்த்தைகளால் கண்டிக்கக்கூடாது. அப்படி பது அல்பேது தன்னைத் தானே லீட்டுக்குள் அடக்கிக் இயல்பாகவே அவள் மனதில் பயத்த சுடம்ை ார்கள் அது இப்போது பெண் அடிமை நிலையாக
பண்கள் (தாய்) இதை கவனத்தில் எடுக்க வேண்டுள் பறுகளை இன்றைய..அறிவியல் வளர்சிக்காலத்தில் 3. அதே வேளை வயதுக்குமுந்திய திருமணங்களை
டும் குரல்கள்
ங்கள் !!வி உள்ளன. கணவனை இழந்த ஒவ்வொரு கனன் வழிநடத்திச் செல்கின்றான். அதே வேண் புெ tெrதவை. எமது ஆய்வுக்கு எட்டிய துடுப்பம்
ாக அழைத்துச் சென்றது. இன்று வரை தக் பெண் தனது மூன்று பள்ளைகளுடன் கடந்தும் அவர் இறக்கவில்லை என்ற வருகிறாள். உண்வு முத்திரையைத் தவிர திற்கு இல்லை. அவளின் மூத்த மகள் 7 இருக்கிறான் வீட்டுக்கு உதவி செய்வதாக காதலித்து(கால் சுகமில்லாத பெண்னை விட்டுச் சென்று விட்டான். இப்போது
ருதானமும் இல்லாத அக்தடுப்பத்துக்கு
து பிள்ளைகளையும் வளர்க்க வேண்டும், க வேண்டும் உதவியில்லை. வருமானம் தில் திடமுண்டு, பெண்களுக்கெதிரான $ ଵି!; & -$f7] ଶଯ୍ୟାIi].

Page 6
பெரியாரியம் ஆய்வரங்கு
பெரியாரியம் பற்றி ஓர் ஆய்வரங்கு 17 09 . 96 இதில் பல தலைப்புக்களில் ஆய்வுக்கட்டுரைகள் சமர் கீழே தரப்பட்டுள்ளன.
来
பெரியாரின் தோற்றுவாய்க்கு களமாக அமைந்
தேசிய வாத கருத்தியலும் பெரியாரின் தேசிய தமிழ் கலாசாரத்தில் பெரியாரின் கோபாவேச
பெரியாரின் பெண்ணிேைபவாதக் கொள்கை. வர்க்க முரண்பாடுகளை புறக்கணித்து சாதீயத் நின்ற சமூக உருமாற்றம் சாத்தியப்ப்டுமா? * மொழியும் இலக்கியமும் பெரியாரின் சிந்தன
பெண் கல்வி : ஒரு விதண்டா வாதம்.
பெண்களுடைய கல்வியினால் புருஷர்களுடைய கர்
எப்படியென்றால் பெண்கள் தங்களைக் கல்வியின கல்வியில் அதிக கவனமும் முயற்சியும் உண்டாகுப்
நல்வாச் பெண்விடுதலை ஆண்களைவிடப்பெண்களே ெ பெண்கள் ஆண்களைப் போல தோன்றவில்லை.
(F.Gau、
பெண்களின் ஆற்றல்,
உலக நடவடிக்கைகளில் பெ8 நாளும் அமைதியான நல்ல நி பெண்களுக்குள்ள ஏராளமா பொறுப்புணர்ந்து பயன்படுத்தி
* பெண்களை இழிவுபடுத்தும் வகைகள்
விபச்சாரம் , இரவுவிடுதிகள், தவறனைகள், (ே களியாட்டக்காரர்களும்பாலியலாளர்களும் அதற்கு உ இலாபநோக்கம் கொண்ட முகவர் நிறுவனங்கள் செயற்பாடுகள், காரணமாக பெண்கள் தங்களி முடியாமல் தடுக்கின்றன, அத்துடன் அடிமைகள் பே போன்றவற்றால் பென்களின் வலு குறைக்கப்பட்டு : சுயமான தீர்மானங்களை எடுக்க முடியாமல் தடுக்
* erunnsnvIkisár
சமயம், சாதி, சமூகம் குடும்பம் போன்றவற்றில் நி: பெண்களை இழிவுபடுத்துவதற்கு அடிப்படைக் கா

அன்று எமது கேட்போர் கூடத்தில் நடைபெற்றது. ப்பிக்கப்பட்டன. ஆய்வுக்கட்டுரையின் தலைப்புக்கள்
த தமிழ் நாட்டு சமூக அரசியல் நிலை. பேராசிரியர் சிவத்தம்பி
LIQUITEEpi}. தி . சிலுரர் மான கடவுள் மறுப்புக் கொள்கையின் தாக்கம்.
ந. இரவீந்திரன்
சித்திரலேகா மெளனகுரு ததை அடிப்படையாகக்கொண்டு பெரியார் வேண்டி
கலாநிதி செல்வி திருச்சந்திரன் sifas T. கலாநிதி காம் எ. நுஃமான்
புவியும் அதிகரிக்குமென்பது பிரகாசமாயிருக்கிறது . ால் வெல்லாமலிருக்கும் பொருட்டு புருஷர்களுக்குக்
என்பதில் எள்ளளவும் ஐயமில்லை. . . . "
( வேதநாயகம் பிள்ளை - பெண்கல்வி புற்றி) குவாதம்
பெண்விடுதலைக்கு பெருந்தடையாயுள்ளாள் ஏனெனில் முழுவிடுதலைக்கும் உரியவர்கள் என்ற எண்ணமே
ரா, பெண் ஏன் அடிமையானாள்)
ண் முழுப்பங்கும் ஏற்று உழைத்தாலன்றி உலகம் ஒரு
06:50L E160) .Lupig lungsI . "ண ஆற்றலை அவர்கள் பொது வாழ்க்கையில்
வேண்டும்.
(பெர்னாட்ஷா)
தவதாசிகள்) கோயில் போன்ற இடங்களில் frn டந்தையாகலாம். திருமணங்கள் முகவர் நிறுவனங்கள் 1. பத்திரிகைகள் இடைத்தரகர்கள் போன்றோரின் ண் திருமணத்தில் சுயமான தீர்மானங்களை எடுக்க ான்ற நிபந்தனைகளின் கீழ்வேலை செய்விக்கப்படுதல் உரிமைகளும்இழக்கப்படுகின்றன. இக்காரணங்களும் கின்றன.
பவும் சம உரிமை அற்ற உறவு ஏற்றத்தாழ்வு என்பனவும் ாரணியாக அமைகின்றன.

Page 7
* மலையக மக்களின் இனத்துவ வளர்ச்சியு
இவ்வருட ஆாம்பத்திவிருந்து பெண்கள் கல்வி ஆய்வு நிறு வரும் வெளிக்கன ஆய்வுகளை அடிப்படையாக வைத்து ஒழுர் மக்களின் பிரச்சினைகள். அதனை தீர்க்கும் வழிமுறைகள்
* இலக்கியப் பேரரங்கு.
இலங்கை முற்போக்கு எழுத்தாளர் சங்கம் 350க்குப்பின் ஈழத் இலக்கியப் பேராங்கு ஒன்றினை 1996 ஜூலுை 5.5.1.ம் திகதிக மேற்பட்ட எண்ணிக்கையான எழுத்தாளர்கள் நாட்டின் பல பr 4) விதமானவர்கள் பெண்கள்,
இலக்கிய ஆய்வுப் படைப்புத்துறைகளிலீடுபட்டுள்ள சித்தி ராஜதுரை, அம்மன்கிளி முருகதாஸ், சூரியகுமாரி பரூசநா நிகழ்ச்சிகளில் உரையாற்றினர். கருத்தரங்கின் நிகழ்வுகளி
*mp, ÜFLDTås Artú
பால்நிலைப்பாட்டு அசமத்
இலங்கை நிர்வாக சேவுை உத்தியோகத்தர்களி திகதிகளில் திருகோணமலையில் எமது நிறுவன
இக்கருத்தரங்கில் பங்கு கொண்ட 23 உத்தியோ கருத்துக்களை ஏற்றுக் கொள்ளமுடியவில்லை. ! கொள்கையை ஆதரிப்பவர்கள் போல நடந் உத்தியோகத்தர்களில் அதிகமானவர்கள் (chill ஏற்றுக்கொண்டதுடன் இதுபோன்ற கருத்தரங் சுேட்டுக்கொண்டனர். பெண்நிலை தொடர், பக்கச்சார்பான கருத்தரங்கு என கருதுவது மடன கீழ்நிலைப்படுத்துவதோ அல்ல, மாறாக, ! உரிமைகளும் உண்டு என்பதை உணர்த்தி பால் நோக்கம்.
அரசின் காவலர்க
பெண்கள் பாலரியல் தொல்லைகளுக்கு உள்வு அதனைத்தடுத்து நிறுத்தி தட்டிக்கேட்கிஷேன் இருக்க வேண்டிய வேலியே பயிரை மேய்
வெளிநாடு செல்வதற்காக யாழ்ப்பானத்திவி வந்து விடுதியோன்றில் தங்கியிருந்தார். தேடு அவளை விசாரனைக்கென அழைத்துச் செ அவளை பாலுயற் பலாத்காரம் செய்தனர் பெறாமல் தடுப்பதற்குரிய வழிவகைகள்ை
எண்பதனை வலியுறுத்துகிறோம்.
 
 
 
 
 
 
 
 

ம் அதில் பெண்கள் பங்கும்.
ானத்தின் சார்பில் மலையக மக்கள் தொடர்பாக இடம் பெற்று குசெய்யப்பட்ட கருத்தரங்கு நடைபெற்றது. இதில் மலையக என்பன காபந்துரையாடப்பட்டன.
*து இலக்கிய வளர்ச்சி பற்றிய ஆய்வு அமர்வுகளைக் கொண்ட 5ளில் கொழும்பு சரஸ்வதி மண்டபத்தில் நடத்தியது. 300 ற்கு ாகங்களிலும் இருந்து வந்து பங்கேற்றனர். இவர்களில் சுமார்
ரெலேகா மெளனகுரு, பத்மா சோமசாந்தன், அன்னலட்சுமி தன், நதீரா பளிய சந்தனம், தேவகெளரி முதலியோர் பல ங் பெண்ணிலைவாதக் கருத்துக்கள் தெறித்ததை குறிப்பிடக்
துவம் தெளிவு பெற .....
bகான பயிற்சிக்களம் ஆனி மாதம் 27, 28, 29ம் னத்தினால் நடாத்தப்பட்டது.
கத்தர்கள் சிவரால் பயிற்சிக்கள்த்தில் முன்வைத்த உத்தியோகத்தில் இருப்பவர்கள் பெண் அடிமைக் து கொள்வது கவலைக்குரியது. பங்கேற்ற 1ண்ணிலைவாதம் தொடர்பான கருத்துக்களை குகள் மேலும் தடாத்தப்பட வேண்டும் எனக் T கருத்தரங்கு நடாத்தப்பட்டால் அது மத்தனம். அது ஆண்களை எதிர்ப்பதோ அல்லது பெண்களும் மனிதர்கள் அவர்களுக்கும் சகல திலை வேறுபாட்டை அகற்றுவதே கருத்தரங்கின்
ளும் அநீதியும் .
ாாக்கப்படுவது புதிய செய்தியல்ல. ஆனால் ஈடியவர்களே அதனைப்புரிவது. காவலுக்கு
து போன்றது!
ருந்து ஒரு புவதி அண்மையில் கொழுப்புக்கு தெல் வேட்டை என்ற போர்வையில் தனியாக ன்ற இரு கடற்படை வீரர்கள் இரவுமுழுவதும் இப்படியான சம்பவங்கள் இனியும் இடம் ஏற்படுத்த வேண்டியது அரசின் கடமை

Page 8
பாரதி கண்ட பெண்விடுதல்
48.36 ஞாயிற்றுக்கிழமை கொழும்: இந்து இளைஞர் பயன் ம்ே வெள்ளலத்தை ராமகிருஷ்ண மண்டபத்தில் நடைடேர்ற விராலிஃப், மேற்ரடி ஆண்ட் ைக் கொண்ட பட்டிமன்றப் முக்கியமானதொரு நிகழ்ச்சியாகக் கருதப் பட்டது. பல
திய ஆருத்துக்களைச்சமூகத்திரித முன்வைத்து 1:திபேன்விடுதெை: పోగTడు ఫీూళిపరిeL టిచేగుళు ான்னத பெற்றுத்தினார். ன்ெக விடுத60;பே தீர்தரி 1. ப்ெபேறு கருத்துக்கள் நிலவரப் இக்கால கட்டத்தில் இன்றைய கருத்தரங்கில் பாரதி ரே விடுவிடுதலை பற்றிச் சொன்ன கால்லை எது? இலங்றைய நடைமும்3ற நி%ள் எது? இரண்டு [ଞ୍]] q: &ଦ୍ଦଶୀ ।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।। & .. 3 தட்டி ப் பார்க்க:ாம் $1 கிண்ற கருத்துக்ண் இன்யூ வினாதத்தில் பங்குகொள்வோர் முண்ண்ேட்பர் என தலை ைதயது முன்னுரையில் அடித்தளப் இட்டார்.
திரு சிவகுமார், இன்று டெண்கள் வீட்டில் அடைத்து கிடக்கவில்லை. கல்வி கற்கின்றனர். தொழில் பார்க்கின்றன. ஆணுக்குநிகராக எல்லா பட்டங்களிலும் சரிசபமாக இருப்பதோடு எtது தாட்டில் இன்றைய பீரது. ஜனாதிபதி பெண்களாக இருந்து திரனை யோருக்கு முன் 'திரியாகத் திகழ்கின்றனர் என்றார்.
"கஞ்சிக்கப்பறுபோல” ஒரிருவரை உதாரணம் காட்டி பெண்விடுதலை
தீர்மானங்கள் கடு
sfobs (se så wiଶ୍ର~ffଶୋtit ଶTବା காட்டுங்கள் எ [ଟାl.jätଞif $ଞi !
பழையதுருபு. க் என்பது :ே ' கல்வியன்நடு நீர்
தோழில் பார்த்து:
ਕਨ டேரண்களைக் து? காரந்நேரத்த'ஸ்ல் கேட்கிறார்கள்,
"fl frité åäö }, பார்வையும் தி செருக்குப் " i] દf ஞானச் செருக்: கல்வியறிவரின் நிமிர்ந்ததன்ஸ்டட் பேஜ்ர்கள் உள்
முற்றுமுழிாக நீ
பண்டடத்தில் ஆ
இ
| չաEiT&ւմ Thֆ:
கூடுதல்" கட் அமர்ந்துள்ள அவதா8ரிச்துப் கண்ா பெண்பி நினைவூட்டுகின்ற தயானந்த அவர் நேரம் இரவி அட் டி.பிருந்துட் இறுதிக் கூட்ட த் இருந்து இ ரசிக்கிறார்கள் : அடைந்து கிடக்
முற்றுமுழுதாக நிறைவேறிவிட்டது சுதந்திரமாக என்ற கூற்றை எதிர்த்துப் பேசிய என்பதுதானே து.ாரதாஸ் திட்டங்கள் தீட்டுவதிலும்
கேட்டே
நான் ஒன்றுக்கு 18 ராவிடம்
இடவசதியும். காற்றோட்டமும் பீ. டி.ய மீஃப் . கல்வி,ஆய்வு நிறுவனத்தில் தளபாடங்களும் உட 3டரை உள்ளடக்கக்கூடிய கேட்போர் கூடம் அத
--9{(6)ỉI_t !!!?hỉt.
தொடர்பு கொள்ள வேண்டிங் முகவரி

லை யதார்த்த
ட்ெடதிலும் இன்று கள் முன்னணி *1.தைச் சீட்பு. க் ரைச் சாடினார். ஸ்பி கற்றபேரும், தரைத் திரள்பட தாமுண்டு தரி ன்று பட்டத்துத் sy'r; caffi. Ar y&ic Lyrika
அதிகாகோாரர் ாறவாக திேப்பிட்ட லேவா சீதனம்
3. நேர்கோண்ட பயிர்ந்த ஞானச் :யூ பாதி கூறி 5 முற்றுமுழுதுகக் தேய்ந்து யில் எத்தனை
நிறைந்துள்ள இந்த ஆண்களுக்குச் சடப் இன்னும் சற்றுக் ரே விண் கனே ர்கள் 3 கன்பதை போது இதயாதி இதனிடையே
து ாேன ஆப்பித்த கள் இப்போழுது
& ட் டு பணி. ப் பெண்கள் இந்த தில் இ து பேரை Iந்நிகழ்சிகளை TirTiT. ಪ್ಲಗೆ' (ಬ್ಲಿ.ಜಿ.'
பரிதற் தவன் ரி
மாகிவிட்டதா?
பற்றியும் பேசப்பட்டது. சீதனம் ஓரன் ரான வாழ்க்கையைச் சேப்பனிடத் தான்ே ** Eիի
விஷ்ாதித்தார்.
இறுதியில் பேசிய சிவசங்கர், கண்களிருந்தும் காணும் நிலையற்ற கூட்டத்தில் கூழ் நின்று கூட்டப் தா த்திற் கேtள்ளாரெடி " என்ற பாரதியின் FFI så. Eff'Fir:Earro FTL , Lựr Tefikir பெண் விடுதல் 3 ம் 'ங்கே கிட்டியன்னது. ஆடுப்பதிலையில் சமூகமட் த்தில் இன்னுய்பெண்கள் ஆல்வி:ன்படுகின்றார்களேயன்றி உண்டான் யதார்த்த பூர்வமான நிலையை அவர்கள் ஷ் ப்தத் தேவையஸ் 80 :ே * ஃா விம் ஓடாது.ாழ். ரோர், பல்விேர சூழ் நிலைகளாலும் இழக்கப்பட்டுள்ள இன்றைய தேசத்தின் அடிமை நி:ை மிஸ் ட : தி கண்ட tெண்பிடுதலை; யதார்த்தபா & வில்லையென்ற நடுவரின் திட்ாேடு விவ:ஆப்சிதனைக்குப் வி ட்ட்டது. ட்டி மண்ா பத்தில் சிே பேண் விடுதல்ை யதார்த்தாகி விட்.திா இல்லையா 887 முடிகேட்பு {ւք tվ- Ա Tք, எ ர்ை டது நம் எல்லோருக்குப்தேரிபுப் பின் ஏன் தான் இந்தப்பட்டி மன்றம். விவாதங்களை வளர்த்துக் கொள்ள இது ஒரு யிற்சிக்களமாக அமையும் திாண்டது இதன் சிற' எம்மைப் பொறுத்தவரை விடுதரேஸ்யின் பிரக்ஞை 3யயும் அதன் து:பரிய
; நிலையிலிருந்து ங்களைப் றின் பூர்வமாக
ஜ. லோவுகிறார்கள் காடுத்தியம்பும் இரு களமாக இது
அர்த்தம் சீதனம் அணித்தது ாேன் து மகிழ்ச்சிக்குரிய
விடயப்
N
IIT & Li
ரப்பரியான சூழலில் அமைந்துள்ள 1ேண்* கரண்ங்களும் பொருத்தப்பட்டு புதிய யே:த்து வீ கீ0 பைந்துள்ளது. ஒரு புனித்தியாட்த்திற்க 0ே டி 'ள்
பதிவு செய்வோர்
பெண்கள் கல்வி, ஆங்புே நிறுவனம்
தர்மரா வீதி. Gastgue os
aureau masa Boszok, secoles||
U
மு:ன்சுட்4 மே 3ரீண்க்க:.