கவனிக்க: இந்த மின்னூலைத் தனிப்பட்ட வாசிப்பு, உசாத்துணைத் தேவைகளுக்கு மட்டுமே பயன்படுத்தலாம். வேறு பயன்பாடுகளுக்கு ஆசிரியரின்/பதிப்புரிமையாளரின் அனுமதி பெறப்பட வேண்டும்.
இது கூகிள் எழுத்துணரியால் தானியக்கமாக உருவாக்கப்பட்ட கோப்பு. இந்த மின்னூல் மெய்ப்புப் பார்க்கப்படவில்லை.
இந்தப் படைப்பின் நூலகப் பக்கத்தினை பார்வையிட பின்வரும் இணைப்புக்குச் செல்லவும்: சுவடுகள் 1995.08

Page 1

&)
s-.................. ... ... ... ............ 《)
·∞¿¿.■■■■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■

Page 2
*エ*○○エリ
சிவடுகள் கடந்த இதழ் அதிகமாகவே வாசகர்களது பொறுமையைச் சோதித்திருக்கும் என நம்புகிறோம். அளவுக்கதிகமாகவே எழுத்துப் பிழைகள் இந்த இதழில் இருந்தன.
இரண்டாம் பக்கத்தில் சுவடுகள் 68 எனக் குறிப்பிடப் பட்டிருந்தது, உண்மையில் சுவடுகள் 69ஆக இதழ் இருந்தபோதும். தேர்தல், பாலஸ்தீனம் பற்றிய கட்டுரைகளில் வடமொழி எழுத்துகள் அனைத்தும் விடுபட்டுப் போயிருந்தன. தேர்தல் பற்றிய கட்டுரையில் மத்திய கட்சி சார்பில் ஒஸ்லோ தலைமை வேட்பாளர் எனக் குறிப்பிடப் பட்டிருந்த யமில் உண்மையில் ஒஸ்லோ தலைமை வேட்பாளர் அல்லர். ஒஸ்லோ நகர்ப்பிரிவுகளில் ஒன்றான ஸ்ரவ்னரின் 1810wner hydel) பட்டியலில்தான் அவரது பெயர் முதலாவதாக இடம்பெற்றிருந்தது. பல்கலாச்சாரப் பட்டியல் என்ற பெயரில் இம்முறை ஒஸ்லோவில் போட்டியிட்ட வெளிநாட்டவர்கள் தவிர எந்தக் கட்சியும் தனது மாநகர, மாகாணப் பட்டியலில் வெளிநாட்டவர் ஒருவரை முதலாவது வேட்பாளராகப் போட்டதாகத் தெரியவில்லை. ஒஸ்லோவின் நான்கு நகர்ப்பிரிவுகளுக்குப் பரீட்சார்த்தமாக நிகழ்ந்த தேர்தல்களில், பட்டியலில் முதலாவதாக இடம்பெற்ற ஒரே ஒருவர் யமில் (அவர் வெற்றி பெறவில்லை. தவிரவும் இதே கட்டுரையில் கம்யூனிஸ இடதுசாரிக் கட்சி எனக் குறிப்பிடப்பட்ட கட்சியின் பெயர் சிவப்புத் தேர்தற் கூட்டு என்றிருப்பதே பொருத்தமானது. இதே கட்சியே அர்வே எனப் பொதுவாக அழைக்கப் படுவது.
விளையாட்டுப் போட்டிகள் பற்றிய செய்தியில் படம் இடம்பெறாமலே படம் பற்றிய குறிப்பு இடம்பெற்றிருந்தது. இப்படியான பிழைகளுடன் ஏராளம் எழுத்துப் பிழைகளும் இடம்பெற்றிருந்தன.
சுவடுகள் 68ல் ஏற்பட்ட தாமதம், இதழ்ஐே வெளியிட்ட ஓரிரு தினங்களுக்குள்ளேயே, அடுத்த இதழையும் (இதழ்9ே) தேர்தல் காரணமாக வெளியிடவேண்டி இருந்தது. தேர்தலுக்கு முன்பே வாசகர்களிடம் சுவடுகள் கிடைக்க வேண்டுமென விரும்பியமையே இந்தத் தவறுகளுக்கும், சுவடுகள் இரு இதழ்களும் ஒன்றாகத் தபாலில் இடப்படவும் முக்கிய காரணங்கள். இவ்வாறான தவறுகள் இனி நேராது எனவே நம்புகிறோம்.
பொதுவாகச் சுவடுகளுக்கு வரும் கவிதைகள் உடன் பிரசுரம் ஆவதில்லை. சுவடுகளில் ஏற்படும் பிரசுரத் தாமதம் காரணமாக, சுவடுகளில் பிரசுரமாகும் அதே கவிதைகள் சில சமயங்களில் வேறு பத்திரிகைகளிலும் பிரசுரமாக நேர்கிறது. இதழ்8ேல் வந்த கூடுகளுக்குள் ஒரு கூடு கவிதை, ஏற்கனவே சவுதி அரேபியாவில் வெளிவந்திருந்தது இதனால்தான். ஏற்கனவே சில கவிதைகளுக்கு இந்தக் கதி நேர்ந்திருக்கிறது. வாசகர்கள் புரிந்துகொள்வர் என நம்புகிறோம்.
சுவடுகளுக்குச் சந்தா செலுத்துவது கெளரவக் குறைவு எனவும், சுவடுகளைச் சந்தா செலுத்தாது இலவசமாகப் படிப்பது கெளரவம் எனவும் சிவர் நினைக்கிறார்களோ தெரியவில்லை. சுவடுகளின் பொருளாதார நிலை அப்படியான வாசகர்களுக்குப் புரிந்தால் நல்லது.
சுவடுகள் பற்றிய உங்கள் அபிப்பிராயங்களை எழுதுங்கள். சுவடுகளின் முன்னேற்றத்தில் உறுதுணையாக இருங்கள்.
நன்றி,
சுவடுகள்.
ஒஸ்லோ SASDASA
2.
17 (9:578-1-P73
 

தமிழர்களாகிய 晶圆 ဘြ၊ திர்க azlığı எங்கு என்று நிச்சயர்இண்ததிலும் ஏனைய குடும்ப அங்கத்தவர்கள்தாய்நாட்டியிஇருப்பதாலுக் காச
R. Pat siirtariassa Iyer 27-E Hyff Street "P:Iistքrլ: Llyfr "A ÚT) Its 24:32.3
சிந்தியா
இங்குள்ள கிசிலைகளும்
பெண்களும்
சேர்ப்பது முக்கிய கடமை ஆகிவிட்டது. எனினும் அதற்காக Eே Mே என்று இரபேகன் பாராமல் விருப்பற்ற வேணயைச் செய்வதால் உடல்மட்டுமன்றி மணமும் சோர்ந்துவிடுகிறது இதனை மனதில் கொண்டாவது கிடைக்கும் நேரத்திப் மண்துக்கு இதமளிக்கும் விதத்தி எமக்குப்பிடித்த விடயங்களைச் செய்வது மிகவும் அவசியம் கலையிழ்நாட்டமுள்ளவர்கள்தம் நேரங்களைஇக் கலைகளை ஆர்ப்பதற்குச் செலவிடுவதால் மனதுக்கு அமைதிவிடைப்பதோடு மட்டுமண்ாமஸ்தாம்அக்கலையைக் கற்றதனி பயனையோ அணிறோம் த்ெதனர் பயனையோ அடையமுடிகிறது முக்கியமாக விட்டில் இருக்கும்
செய்வதன்மூலம் விரைவில் சலிப்படையச் அந்தர்ப்பம் உண்டு இவர்கள்தர் ஒய்வு நேரத்தி
கதை, கட்டுரை,கவிதை எண்பவற்றை எழுத முனைவதன்மூRர்தம் கற்பனைக்குக்கம்ே அளிக்கலாம். இவை மனிதனின் தண்ணம்பிக்கைக்கு உரர் ஊட்டுபE பெண் கலைஞர்களைப் பங்களிப்பிற்கு அழைக்கும்போது அவர்தம் பாதுகாவலர்கால கெட்டுவிடும் எண்பதாகும் இதற்குக் காரணம்

Page 3
இல்லாமவில்லை ஓர் கலைஞன் ஒரு கலை நிகழ்வைத்தரமுண்வரும்போதுமக்கள் அவன் கலையின் கருவை மட்டும் எடுத்துக் கொள்ளாமல் கலையைத்தரஅந்தக் கலைஞனுக்கு அருகதை உண்டா எனக் கலைஞனை ஆராய முற்படுவதும் கலைஞனின் சொந்த வாழ்க்கையைப் பொதுச் சொத்தாக்கிவிமர்சிப்பதும் நாம் அறிந்த விடயங்கள் இவை மட்டுமல்லாமல் கலை உலகில் காலடி எடுத்து வைக்கும் ஒவ்வொரு மனிதனும் பலதரப்பட்ட கலைஞர்களுடனும் பழகவேண்டிய அவசியம் இருக்கிறது. இவை வெளிஉலகத்தினரின் பார்வைக்கு இலக்காகிட் பல பகிசுகிச0க்களை Lபுரளி0களை உண்டாக்க வழிவகுத்துவிடுகிறது. இவை எமது சமுதாயத்தில் அக்கலைஞனின் சொந்த வாழ்க்கையில் பாதிப்பை ஏற்படுத்துவதாலேயே பல கலைஞர்கள் தங்கள் பங்களிப்பில் பின்நிற்கிறார்கள் மக்கள்தரமான நிகழ்ச்சிகளை எதிர்பார்ப்பின் அவர்கள் கலைஞர்களைக் கையாளும்முறையும் மாறவேண்டும் என்பது எனதுதாழ்மையான அபிப்பிராயம் மற்றைய சமுதாயத்துடன் ஒப்பிடுகையில் எமது சமுதாயம் கலைக்குக் கொடுக்கும் மதிப்புமிகக் குறைவாகவே காணப்படுகிறது. அத்தோடு கலைஞர்கள் மீது ஒரு பாகுபாடுகாட்டுவதும் எம்மத்தியில் உண்டு அதாவது ஒரு பாடகிக்கு அல்லது நாட்டியதாரகைக்கு இருக்கும்மதிப்பு ஒருநடிகைக்குக் கிடைப்பதில்லை Lநடிகை0 676zív gli 67uóuzzilikij905 6yíl(negative) சொல்லாகவே பாவிக்கப்படுகிறது இதனாலேயே பல பெண் கலைஞர்கள் நடிப்பு என்றதும்தயங்குகிறார்கள் பெண் கலைஞர்களின் அடுத்த எதிரிமேடைக் கூச்சம் இதுஇருபால்கலைஞர்களுக்கும் பொதுவாயினும், பெண்களுக்கு இயற்கையாக அமைந்துவிட கூச்சமும் சேர்ந்துவி.இது இரட்டிப்பாகிவிடுகிறது. இதனைத்தவிர்ப்பற்கு, இவர்கள் முதலில் சிறுசிறு மேடைகளில்
கொள்ளலாம் மற்றும் மேடையில்நிற்கும்போது பார்வையாளர்களின் தொகையைப் பற்றி போசிக்காமல் எண்ணால் முடியும் என்று
ܡܘ
நினைத்துச் செயற்பட வேண்டும். ஏனெனில் நாம் காட்டிக் கொடுக்காவிட்டால் பார்வையாளர்களால் எம்பிழைகளை உணர முடியாது. இதுமட்டுமண்ாமல்இங்கு இதற்கான பல பயில்நெறிகளும் (Course/ kurs) உள்ளன என்பதையும் கூற விரும்புகிறேன். எங்கள் மத்தியில் பல வளரும் கலைஞர்கள் இலைமறைகாயாக உள்ளனர் இவர்களைப் பெற்றோர், உற்றார்இனங்கண்டு சிறுவயது முதல் அவர்கள் ஆற்றல்களை வளர்க்க உதவினால், எதிர்காலத்தில்நல்ல கலைஞர்களை நாம் காணவாய்ப்புண்டு பெணபிள்ளைகளைப் பொறுத்தவரை பெற்றோர் அவர்களை ஒரு குறிப்பிட்ட வயதுவரையே நிகழ்ச்சிகளில் பங்குபற்ற அனுமதிக்கிறார்கள் இதற்கு அவர்கள் கூறும் காரணம் பிள்ளைகளின்திருமணத்திற்கு இந்நிகழ்ச்சிகள் தடையாக அமைந்துவிடும் என்பது கலையை மக்கள் பார்க்கும் பார்வைமாறிவருகிறதோ என்ற ஐயம் ஏற்படுகிறது. பெரும்பாலான பெற்றோர்பிள்ளைகளுக்குக் கலையைப் Lypaisagysuggsy Glas677ais/ašasaras (StafuS) மட்டுமேயன்றிக் கலையின் பெருமையை உணர்ந்தல்ல என்றே எண்ணத் தோன்றுகிறது கலைஓர் உண்ணதமான தொடர்புச் சாதனம் அதன்மூலம்நாம் எத்தனையோ விடயங்களை மற்றவர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளமுடிகிறது இது எல்லோராலும் முடியக்கூடியதல்ல அந்த வகையில்கலையில் பரிச்சயம் உள்ள பெண்களை உயர்வானவர்களாகவே கணிப்பிட வேண்டும்; ஆனால் அந்தநிலைஇன்று மாறி அவர்களை இழக்கமானமுறையில் முத்திரை குத்துவதாலேயே பெணகளின் பங்களிப்பு அருகி வருகிறது. கலைஞர்கள் மீதுமக்கள் செலுத்தும் பார்வைமாறினாலேயுற்றி வேறு எந்த விதத்திலும்நாம்இவர்களின் பங்களிப்பைமாற்ற முடியாது இதற்கு நாம் ஒவ்வொருவரும் பொறுப்பு என்பதை மறந்துவிட முடியாது மக்கள் வேறோர்நாட்டில்இருந்து வரும் ஓர் நிகழ்ச்சியை எவ்வாறு கலைஞனைவிடுத்துக் கலையைரசிக்கிறார்களோ, அதேநிலை இந்நாட்டில் வாழும் கலைஞனுக்கும் கொடுக்கும் பட்சத்தில் கலைஞனின் பங்களிப்பு நிச்சயம்இனிவரும் காலத்தில் மாற்றமடைய
شہ

sagaenom Liá
இன்னோர்விடயம் எண் ஞாபகத்திற்கு வருகிறது
அணமையில்நடந்த விடயம் ஓர் பெண்ணை விவாத அரங்கொன்றுக்குப் பங்களிக்க அழைத்தபோது அவர் எனக்களித்த பதில் Lஐயையோ, நான்மாட்டன், பிறகு வாய்காறி என்று கூறுவார்கள்0 என்பதாகும் நான் அவரிடம் விபரமாகக் கேட்டபோது அவர் கொடுத்த பதில் ஒரளவு ஏற்கக்கூடியதாகவே காணப்பட்டது. ஏனெனில் மக்கள் மேடையில் பார்ப்பதற்கும்-நிஜவாழ்க்கைக்கும் உள்ளவற்றுக்குமான வேறுபாட்டைப் புரிந்து கொள்வதில்லை ஒரு கலைஞனின் பங்கு என்னவெனில் தனக்குக் கொடுக்கப்பட்ட பாத்திரத்தை (அதுஇயல் ஆகஇருக்கலாம்,
இசையாகஇருக்கலாம் நாடகமாக இருககலாம்)
உணர்ந்து வெளிப்படுத்துவதேயன்றித்தன் சொந்தக் கருத்துகளை வெளிப்படுத்துவதல்ல எல்லாக் கலைஞர்களுக்கும்தம் சொந்தக் கருத்துடன் ஒத்துப் போகும் பாத்திரம் கிடைப்பதில்லை என்பதை நாம் புரிந்து கொள்வதில்லை மேடையில்வீராவேசமாக வாதிடும் பெண்கள், ஆணிகளுக்கு எதிர்த்துக் கருத்துக் கொடுக்கும் பெண்கள் இவர்கள் எல்லாம்நிஜ வாழ்விலும் அவ்வாறே முத்திரை குத்தப்பட்டுக்குடும்பவாழ்க்கைக்கு உதவாதவர்கள் என்றும் வாய்க்காரிஎன்றும் சொல்லப்படுவதாலேயேதாம்நிகழ்ச்சிகளில் பங்குபற்ற விரும்புவதில்லை என்றும் அவர் சுட்டிக் காடடினா இது இவ்வாறுஇருப்பினும் இவற்றைநாம் காரணமாக சுட்டிக்காட்டி, மற்றவர்களின் விமர்சனத்துக்காய் எமக்குத்திருப்தியைத்தரும் கலையை எமக்குக் கடவுளால் கொடுக்கப்பட்ட அந்த அரியதிறமையை மணர்ணாக்குவது எமது மடமையே ஆகும் கலை உலகில் காலடி எடுத்து வைப்பதுஓர் கடினமான விடயமேதான். எனவே ஒவ்வொரு கலைஞனும்தன் மனத்தைநன்கு பக்குவப்படுத்தினதையும்தாங்கும் சக்தியை வளர்க்க வேண்டும் பலதரப்பட்ட ரசிகர்கள் வாழும் இச்சமூகத்தில் விமர்சனங்களும் பல தரப்பட்டதாகத்தான்இருக்கும். ஆனாலும் ஒவ்வொரு கலைஞனதும் கடமை எண்
உண்மையான கலை விமர்சனத்தை
rd).gi இடத்தில்நிகழ்கிறது மாநாட்டில் வரலாற்றுப்பின்னணியில்நோர்வேஜிய அகதிக்கொள்கைஅரசியற்தஞ்சப்
விவரங்களுக்குத் தொடர்புகொள்ள * Casöngu(pssufl Trøms0 AUl! Post
இனங்கண்டு அவற்றின்மூலம்தம்பிழைகளைத் gigglégio sovimus267õégá கொள்வதேயாகும்) பழம்பெரும் கலைஞர்கள் தங்கள் அனுபவத்தை வளர்ந்துவரும் கலைஞர்களுடன் பகிர்ந்து அவர்களைச்சரியான வகையில் வளர்த்தெடுக்க உதவவேண்டும் நோர்வேவாழ்தமிழர்களாகிப் எமது சமூகத்தில் கலையின் உன்னதம்நிலைத்து நிற்கநாம் எல்லோரும் எமது பங்களிப்பை நல்கவேண்டும் வளர்ந்துவரும் கலைஞர்களை அவர்களின்நிகழ்ச்சிகளின் பிணி பாராட்டுவதிலோ அன்றேல் சரியான விமர்சனத்தைக் கொடுப்பதிலேயே எமது பங்களிப்பை வழங்கலாம் என்பதை நாம்மறக்கக் கூடாது
ご

Page 4
majos 139 & 199 sm so I o ‘ Ģ Ģ Ģ Ģ m fi) 恩淑色nnāQ写 g己马长颌坝由增硕求 旨医田信与已取马坝增己因由U 与酚壤色n pmaxo因Q项u羽与ung)习取Q阁的阁阁且取 los umanosốì6) mosựęgiers ofi)? #9ko s@iqoĠ įsisąjį filosto mișņifins nossựsoņırı m河增f q司取坝坝自己n习围增每曲49己 田马由 má Q9与9@ 9写己七巨国) ugg@*Qu9Q湖的湖白的 g田田Cou短函n eコ』コ コg Eggsg gコ コm* gm(副長93 정통改uson i95地n ghmsop suso 그 長官)는 m 5 6 % 니크 5 5 는 그 는 그 드 的 8) ョsgs ョココ』ED% Q」s」gg mg ヨese場コョ『 Eggs地n Be』」g」s ரயேre9ாடு டிவி ரழே989)யாgாகுை q动漫色n习剑己函ng可g@增u田函un 习因o眼田增取求。巨因rg f 函后田4己可 ‘qisĜlors@ms @#0) uolo, qıms@şmışș fi)
@增司田巨9仑的油与 羽后的七闽唱己它由D 6) laps II o lo sự sụj ovo 199 - H (n (as où n 0) ņ1919 possus somußī1998 osoolog) sīış9ổ 每过由阎己领瑕动的0 且o田增可写每边49己 E」g」』Q」コg ggs ges as 动爆色u田0 go函邀m河增f @增司田长o间 199ųooșansē unu) sono suolo „qossos llo 9)는長98)長96). , 돈는토9長9G)長官는 500원on院) Ģ Ģ 1009 09 & (pueI eo e f u Joțquoq L) EsJQ長gEesヒョ EgEョ)コセEg sựrsascoso șiș-Io soloss șmos 10909$ Ilo $ $ $ ɑ ɑs fi) q & * (p u e i 1 p u n 1 g u ə Į I e H o 1 0) # Į II as 71 laps @ h g guá与马岛)硕日与硕七日 最巨写 ョQaggieコ Esegus egggsg ș@IĠ qyış şırış, Çığşđìş ocas? urbopolo) 长写每寸田恒田七后与己习求。因m每日可 Į1090.jųotos@-IIae șớizio șmosomosisips@sms
qossa Tımesıpsae sāļĘ ħssifī tālının sığın
1ąomsoo •
tę 7, o ș şi ș II of 9 m (os os os sĩ se soo $@sajos@ șolgi ająịnto spolo qșų9ș0€61 (basģī - mấjos 199& 199ųnợzio ș& Isip@saņsuolo quos@Iơı oơșursopeu) % I £动员运动阁f露o os ș II is op o to %9 %니명 정름msopGDInné 長安그高城는城:3 (ggdEEQ馬d) 166 ョQEggga ựcolosiqofi) mɔtsɔso qisilou) qisĒĶĪĻ TIỂU) 写颂4日与9巨每寸田湖污99999493
‘quae suff-s osgos @sqjo& (soos @ņoựss qifstoffs (Ģņoto șŵInto ??!!1/n) (plgs udspap&
· 1291919ĦIŲjų91;$3) 19șqșoșig 1891. Gjursrpő 自创信田硕围n àn m巨0日 以增归宜奴 Imm城道uJ연구nm 정*1니u昌 : 피Su-9日高地 增丁巳恩淑回自领崛田与目归码 844期 q@o@urisposófi) 1991 mmɔ-ıcaol?qjỰqjrsko
· q @ ₪ și aj qj u on @ ș II is go o to 1919 @-Inqs o mɔ-noolygoto-Io șis soo s@iisolș-Io 1091;$1]', 'qisĜ umunologjisoolo gn 「n Up s & 니 목 通 C& C: 짧 그 6 & 色寸n习田增u写恒99崎与日与9医图每过田 巨9巨坝4写 : 助总长引田增宜马母与奴 蹴」seggs地g ゆsuaセg gEagDコ gųnț¢ y mẹ đẻ 6) uos o qi@oioși-nors 回后u图q与日 剑阁七丁巳恩0恒田lohf q9$ų#3) șoursųos Įssàlg-, 199ųnses)]]]].offs) 恩遇李f 函阁母田图 g与mo管可

凡 長9üm않니s ghhm용니is m城城on m해地u경%D「히
gegコョgf ョg」s Es」コg@s gggモg) dEsqQEEEコ 366t ‘quaes(Novo (js)1,919 agostglŷ90ĪTỰ) (??? qıs@199Ġ Imonoposiņuss umɔmɑs|$$)$ má由增田遇上困 nQ90Q坝坝9@@与96 qosqu'ello sąjuqi qi@ų919 : quidsm-ionsko 頃コQg Qdmョeeeg ヨdeg@ ‘每寸田 g写田Q色与习6与9了匈奴七坝 șɛ661 odsooqgļsmŲste) $1,919 qi@ș-Ionos? ョEQ seg増は hnョEa Esugggs ョQgEコ) はるヨgs 場rob ョQa ஓெமுகா கிருமkளி முடி ஒழயr(ே99 į109139Ųı 199ọ9$ ļoš:) L66 I (uəsionnəa uer) 1ņ9ab yająÎnto) 1991;m qi@ș@Ựqj so mospori ņơi@sosooo @Iroqjo os@ajișors ouasqgko się9& quos@șơiososooo msung) 田uomp @增司田遇丁与日 割坝n恩遇了因 每日图增圆qEn习取自田增田um额增的马自um 的)通守니sgwriugo : 홍uelphm院城GDn n홍C페~어 mɑsɑsɑos sē 109$ quis is gì sẽ unoqjo 目匈u取自白斗日n 已gg恩恩9白短坦了é ョEdgg ggg」g)(gdga@EEコ) g 6 6 1 s@ los II m so : * (o. 1 & 6 H) 공홍(8m성 29는mb않니1田 通는 院9 msu的0효죄
· 大和)는rmi&km) **セuコセg』 ョDヨgeb gsad Eョ mụırı (8)Ingolio0qja :) 00919$ II-in simisiolo) q##@!#|# ș-Iosriņớiko ląsųooooo.gl/ou)

Page 5
(E·日园田遇因淑h g f 目 自与奴婢 长后因硕与9m西坝0(z qm领瑕n颌与田B 长写田颂与自己的崛写98巨田(1:长田u官巨田 司长马m跟飒色ng B 日QTQ巨99写 mụun ņ@ąjį##ods-, qșoiloņsudjąjusīgs&. sĩ lạ96 HQ ởiņ0) logo o mișH miș și fins 围增司田田Qu顷烟n 长54己可。目māg喻 增4B“巨99恒司长田领自由0‘lpos:9șỰko 9哈己0 Q 取飒等过田 日)田巨日取官 ョgg@ココg Qaus地ge』3 o cos & · @ @ ₪ 0) ri si o ș is os sąs fi) qșulsoņnsoţoşık@ (?-1ș ș07ılış şaĵąj@ |soudoisín sjællorsqșele) șĘș-los gynffins 反surmfo-9UT nmo963년ns|posmsoj 139 urī9 (ursəųIOS XIII) quȚsībą9@ șų6 ĝisnog og #f7? 'q\'?) Imigos suo ș@șis-asissippi 그U는 그 n & & Om(守나ns & Im동 나ns 田高島는日法) 행니5니「여 mS地9D4mpus-6 g seコョgs」gp @地g』s șours 1909 so 1993& qhings-ışınąjás) 飒飒4日自由与mán习hn n何遇上自 qıhlo os $ 113 || 16 %) unte, si sfirogas į o ரரிாபிமுரீயக்கு 19ழர ‘ாலதபிவிரn 圆圈与圈与运用色un过与田》增us翻丁画 q higiososos os@& șī£ șo, uløsnings, 4国四司马。长丁h面过田 g fu恩0 q @ so ‘ q. Hi n tas m și se ? ự și și 地gguab 用函co田地的恩oug帝mun újąjn() (??? (glo61 · @ısı9$șụpriņņi uns
toT? qșųoorlogse sooĪ UGI '19æņas suoi con 'quids-TrīņGive ș10919 qisios ląsųooŲogijos, * Ģs qg || ? 9 m aj zoo (fi) qi & qi IỆ ựgs is 3beg増a ggggs ョDmegg』gD 每过田自创信田园坝七坝)坝函坝巨90可 坂坦身田自动增七寸与奴0崛己Q4恩求 그UL득그 그러*녀군 용니5 정2861 : 朝長9長子여 않니5 (AS) 행U드a安國그(3 aQ938ua法) %sum용니버 $$$$se șnossfi& mụuri qoņos ļos)#&
os@ısıç-s olm-koso q@ąjį##ælifissos 1991, siç qșų9o slogsg) IIŲıņ& @ș ungqo olo) ggngds gg追3 g地QgdhQs ாேடி919 ரஒெழுeபிரியகி) $ப9ழகதுர்ரீயா m ? (29 $ $ 19 $ ss || II o GÌ cao đfi) -1 && qŤ & U9에 56城 * 명 「크國 : %s so9 %는 5 6 109 I TI Į ~i u os to 19 o į is – 7. u os lys no to ‘后因硕田可。刚与954 可“可4恩求
puellpunug uuə|JeH Ouś)
(gnesuコQg) gg場dgョQLEコ qŵası so skoons@& ĢI??& Isip@loạoloto șmɑsɑnɑ91ņ9$ 1991 mișęđìșoĪu) -lÇon@s1sofi) ggfug gゆセmコGョJQ Eggg場ョ 巨亏习马田 q争与日围退圆副后运0习n 习e恒的锻羽增函奥丁圆qu目与9司司长圆 每日图增函坝阁与宫领瑕了圆号与了占4露 ஒழுகிறதே த66 கிஒே9ா வி ைறேடிe 剧目gmm硕坝与的函己翻坝色ng B 的巨可 写了T的增u的函o己写长写习fo函坝6 Eg行ョgds ョggョ geるQEgEsG ș1909æ@unloĝ906) qi@nto) 1ą9-1@?!?!? șļuHos@asms ollumsu? ș0109logskā ķī£ ș& §@@%11aps uolo șocaş şırış) sıų uos@dors 函且每增与李占巨田0增函坝己Q田增坝 堀田Q增巨己因50 的巨9奴 g医田遇的奴04号 コgg ョコa sad Eg ョQ地 sa 目因硕可运用4己可。“每过田增圆目母ng 习pol恩求。因硕可长uoundo函姆色习u田 **ųıląogi ‘mulerslys 1996, illoj - qıhlų guo spęfiņs ląstymisio ląsoilsiņổ lạ9-1@o@șurs mo as unɔŋ & 19 (as o © ș II is ają nuo 西汀田 g宫最七坝坝日与9日园与n 以增目 199Ịı ışsựsoņi—Ķīrs OĠ qșulos? 'quaes-In 그宗親日法D형 않니s &Om병09GDIm넣9 長ST그51661 odsooqglysosmĜ oșrsos oș$ $mɑsɑsɑssos qui-imposisj Noong qi@ışmf) unsolisroņus q1@offssko (usəusuqe.T. Jaoug əuuy) 199ņ109081991 do golf!! 19 1291,9ko Issascoso
 

&
====