கவனிக்க: இந்த மின்னூலைத் தனிப்பட்ட வாசிப்பு, உசாத்துணைத் தேவைகளுக்கு மட்டுமே பயன்படுத்தலாம். வேறு பயன்பாடுகளுக்கு ஆசிரியரின்/பதிப்புரிமையாளரின் அனுமதி பெறப்பட வேண்டும்.
இது கூகிள் எழுத்துணரியால் தானியக்கமாக உருவாக்கப்பட்ட கோப்பு. இந்த மின்னூல் மெய்ப்புப் பார்க்கப்படவில்லை.
இந்தப் படைப்பின் நூலகப் பக்கத்தினை பார்வையிட பின்வரும் இணைப்புக்குச் செல்லவும்: கணபதி கடாட்சம்

Page 1

Referirlerler
エRARYい
, نه كadغت لااست
سب سے ___ )^” لf - T کA\fل
U.
േ.
0ர் ஞானுேதய சபை,
விநயகர் தேவஸ்தானம்
தெல்லிப்பழை,
:07-02-1992.

Page 2

FUJ, " سمتیے" //76 či P- இரு d್ I
தொகுப்பு நூல்
T.
அமைப்பு
சிவழி சிவகடாட்ச. கணேசலிங்கக் குருக்கள் அவர்கஜ் (தெல்லிப்பழை பார் ஞானுேதயசபை தவேர்) ஒரு
18 ஆவது வெளிப்பீடு
காசி விநாயகர் தேவஸ்தானம், தெல்லிப்பழை,
οιας ασφυές αδυ ως δ 24η, 07-02 - 1992.
தேசிய நூலகப் பிரிவு
ਨ। ॥
လှဲ

Page 3
= الأق که ... - o < A
(joi, 653)
சென்ற பத்து ஆண்டுகளுக்கு மேலாக நாம் சைவச்சிருர்கனின் நீலன் சுருதிச் சமய நூல்கள் பலவற்றை வெளியிட்டு வருகின் ருேம். நம் சபையின் செயற்பாட்டுத் திறன் மிக்க செயலாளர் ந. சிவபாலகணேசன் அவர்கள் இவ்வாண்டு தேவஸ்தானத்தின் சகல விடயங்களேயும் உள்ளடக்கிய ஒரு நூல் வெளிவர வேண்டு மென விரும்பிஞர். அன் ஒரது விருப்பிற்கமைய தேவஸ்தானத்தில் நிகழும் நிகழ்வுகள் யாவையும் ஒரு தொகுதியாக்கிக் "கணபதி கடாட்சம் ' என்னும் இத்தாலே வெளியிடுகின்றுேம். மேலும் இந் நாளில் விநாயகி" க்குரிய விநாயக கவசம் முகலாய பாக்களும் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.
காசிவிநாயகப் பெருமான் ஓர் அருள்மூர்த்தம், அவர் சாத்த சொரூபியாகவும் அடியார்களின் விக்கினங்களேத் தீர்ப்பவராகவும் இவ்வாலயத்தில் விளங்குகின்ருர், இக்சிராமமக்கள் தமக் குத் துன்பங்கள் வந்த போதெல்லாம் நேர்த்திகள் செய்து அப்பெரு மரீனின் அருளேப் பெறுகின்ருர்கள். நூற்ருண்டு காலமாக தமது அருட்பிரவாகத்தை வீசிக்கொண்டிருக்கும் காசி ஐங்கரனின் பொ, விமகன் அளவிட்டுக் கூறமுடியாது. கால நி:யைக் கருத் தி ந் கொண்டு இச்சிறு நூலே வெளியிடுகின்ருேம்,
நமது ஆலயத்துடன் இருபது ஆண்டு காவமாகத் தொடர்பு பூண்டவர் சிவபூர் தா. மகாதேவர் குருக்கள் அவர்கள். அன்னர் ஆசியுரை நல்குவது மிக மிகப் பொருக்கமாகம் ஆலயத்துடனும் ஞானுேதய சபையுடனும் ஐம்பது ஆண்டு காலாக ஆளப்பரிய பணிகள் புரிந்து வருபவர் சைவப் பெரியார் இந்து சாதன ஆசிரியர் நம, சிவப்பிரகாசம் அவர்கள். அப்பெருமகன் இந்நூலுக்க அணிந் துரை அளித்து அணில் ங் செய்துள்ளார்கள்.
கண்ணே இனம் காப்பது போலப் பாலர் சபையைக் காத்து வருபவர்கள் சைவச் சீவர்களாகிய நிர்வாகிகள். இவர் களி ல்ே திருவாளர்கள் ம. சி. சிதம்பரப்பிள்ளே, ந. செல்வநாயகம், திருமதி சுவாதேவி பொன்னம்பலம் ஆகியோரின் பங்கு பணி அளவிடத கரியது. பல நூல்களேயெல்லாம் வெளியீடு செய்த சைவப்பிரகாச அச்சகத்தினருக்கும் அதன் இன்றைய முகாமையாளராக இருந்து தமது நாலுக்காக அளப்பரிய சேவை நல்கிய திரு. சி. சர்வேஸ்வரன் அவர்கட்கும், நமது உள்ம் கனிந்த பாராட்டுக்கள். மேலும் இந் நூல் வெளிவர உதவிய அஎேவருக்கும் கணபதி சுடாட்சம் கிட்டும் என்பதில் ஐயம் இல்லே.
சி. கணேசலிங்கக் குருக்கள்

翡
சைவப் பேரறிஞரும் இந்து சாதன ஆசிரியரும், பாலர் சபையின் பழம் பெரும் போஷகருமாகிய,
நம, சிவப்பிரகாசம் (சட்டித்தரணி)
அவர்கள் வழங்கிய அணிந்துரை
காசி விநாயகர் கோயிற் கவினப் பேசிடல் இன்பம்
கால அளவையிற் சிறிதாக விருப்பினும் சைவ சிலம் திசழ்த்தும் காலத்திற் காவிநாயகர் ஆலயம் சாலவும் வளம் பெ மி மறு ாண்புற்ற வண்னம் ஒளி வீசுகின்றதென்பதை விளக்கும் ք քնեք: பரீடு தன்மைத்திருச்சின்றது.
கோயில் நிகழ்ச்சிகளுக்குரியன யாவற்றையும் ஒன்று சேரி அமைத்துக் கைந்நூலாக வெளியிடுவது வேண்டப்படுகின்றதென் பதை உணர்ந்த சிவபூணு சிவ. கணேசவிங்கக் குருக்கள் அவர்கள் இத்தொகுப்பை பத்திசிரத்தையுடன் வகுத் திருக்கின் ற என ர். திருவெம்பாவை ஒளவையார் அகவல் இன்னளவும் இ சீன யி ற் பொருத்தமாகச்
காசிவிநாயகர் தேவஸ்தானம் நிறைந்த சித்தனபுடன் நெறிப் படுத்திக் கொண்டே நித்து ய நியமமாக ஓங்குவது பெரும் மகிழ்ச்சிக் குரிய பசி என்: '
LD, Fall". TT3, T3 .

Page 4
" வேதாகம ஞா: பாஸ்கரன் "
சிவபூனி தா. மகாதேவக் குருக்கள் அவர்கள்
அதிபர், தர்மசாஸ்தா குருகுலம் )
அளித்த
ஆசியுரை
விநாயகொ விக்னஹந்தார விநாயகர் விக்கினங்களே நீக்கு பவர். "சுபுதாயக" சுகத்தை அளிப்பவர் என்றெல்லாம் ஆகமங் களில் விதந்து கூறப்பட்டிருக்கிருர், அவர் தெல்லிமா நச ரி ே வீணுக்கடவைப் பதியிலே காசிவிநாயகராக கருணே ம ை பொழிந்து திருவருள் பாவித்து வருகின்ருர்,
மேஹோத்ர சாத்திய ஆகம விதிக்கன்மயக் பீட த ப் பட்ட வசந்தோற்சவம் பக்த முக்தி பாவனுேற்சவம், தை லாப்பியங்கோற் சவம், மிருகயாத்திரை முதலியவை இந்த ஆலயத்திலே விசேட மாக நடைபெற்று வருகின்றன. பூஜா பவளத் தந்திருளும் சந்டேசுரருக்கும் கூட " சன் டயாகம் " அனுஷ்டிக்கப்படுதில் இன்ஞெரு சிறப்பம்சமாகும். இவ்வாலயத்தில் ஒத வே ன் டி ய திருமுறைகள், திருப்பொற்சுண்ணம், திருவூஞ்சல், உற்சவகால நவசந்தியில் ஒதவேண்டிய பண்கள் எல்லாம் புத்தகரூபமாசுக் தொகுத்து வெளியிடப்படுகின்றது. இவ்வாலயத்துக்குத் தேவை யானவற்றையெல்லாம் இந்நூல் பூர்த்தி செப்கின்றது.
கும்பாபிஷேகம் செய்யப்பட்ட நாளிலிருந்து இந்த ஆலயக் துடன் நெருங்கிய தொடர்பு அடியேனுக்கு உண்டு விநாயகிரது திருவருளினுவே எமக்கும் எல்லாச் சிறப்புக்களும் கிடைத்திருக் கின்றன. பத்தொன்பது ஆண்டு காலமாக நிகழ்ந்து வரும் மகோற்சவத்திலே ஒரே சிவாச்சாரியார் பதிEது ஆண்டு காலம் தொடர்ந்து சிவாச்சாரியராக விளங்குவது அபூர்வமான அம்ச மாகும்.
இக்கிராம மக்கள் இந்நூலே வரவேற்றுப் படித்து காசி மிதாபகரின் அருளேப் பெற்றுச் சிறப்பாக வாழ்வார்களாக
இணுவில் தா. மகாதேவக்குருக்கள்
|-

காசி விநாயகர் தேவஸ்தானத்தின் முகப்புத் தோற்றம்
மூன்ருவது கும்பாபிஷேகத்தின்போது பிரதான கும்பம் விதிப்பிரதட்சணம் வருகின்றது.

Page 5
〔, ീട്ടു
-
 

* யாழ்ப்பாணம் , கருனேயே வடிவானவர்
ਸੈ। விநாயக 直
யாழ் நகரின் வடபால் அமைந்த தெல்லிமா நகரிவே கபீனுக் கடவைப் பதியிலே கோயில் கொண்டு எழுந்தருளியிருப்பவரி தான் காசி விநாயகர். இற்றைக்கு ஒன்றரை நூற்ருண்டு காலத்திற்கு முன்னரே இவ்வாலயம் உருவாக்கப்பட்டதாக மூதாதையர் மூலம் அறியமுடிகின்றது. ஆன்மகோடிகளுக்கு முத்தி நல்கும் தலமாகிய காசிப்பதியிலிருந்து ஒர் இலிங்கம் (சிற்பியால் செதுக்கப்படாதது) கொண்டு வரப்பட்டதாகவும் வீணுக்கடவைப் பதியில் நின்ற விருட்சம் ஒன்றின் கீழ் வைத்து வழிபாடு செய்ததாகவும், இக்கரா னத்திஞலேயே காசி விநாயகர் என்ற பெயர் வந்ததாகவும் கூறப் படுகின்றது.
விருட்சத்தின் கீழ் இருக்கும் போது மேற்கத் திசை4ை நொக் கியபடியே இருந்ததால் (பின்னர்) கோவில் அமைக்கும் போது மேற்கு வாசலேக் கொண்டதாக அமைக்கப்பட்டுள்ளது. ஆரம்புத் கில் நடந்த கம்பாபிஷேகத்தின் காலப்பகுதி அறிய முடியவில்ஃ. இரண்டாவது கும்பாபிஷேகம் 1943-45 ஆகியவற்றுற்கு இடைப் பட்ட காலப்பகுதியில் நடந்ததாக அறியமுடிகின்றது. இதின்டிேல் ஆட்டிடங்கள் பழுதடைந்து நிருப்பணி வேல்கள் செய்யவேண்டிய ஆவசியம் ஏற்பட்டது. சிறிது காலம் மண்டபங்கள் யாஅம் சீரற்ற கிலேயிலேயே காணப்பட்டது. இதுரேக்கண்ணுற்றதெவ்விதழ், விசிஷ் மக்கள் திருப்பணிகளே நிறைவுசெய்வதற்கு முன்வந்தார்கள். 1888ல் பாலஸ்தாபனம் செய்யப்பட்டுத் திருப்புனிவேல்கள் ஆரம்பமாயின. ஆலயத்துடன் நெருங்கிய தொடர்புடைய புலர் பெருநிதியங்கிக் வழங்கிஞர்கள். இதனுல் திருப்பணிவேலைகள் விரைவாக நடைபெல் றன. புக்கியமான கட்டிடங்கள் பூர்த்தி செய்யப்பட்டு 13 = 94 7. சிறப்பான முறையில் மூன்ருவது மகாகும்பாபிஷேகம் நடைபெற் றது. இதில் இங்'து குருமார் பங்கு கொண்டு பஞ்சகுண்டம் அமைத் துர், கும்பாபிஷேகத்தை மிக உன்னதமாக நடித்திஒர்கன்.
இதன்மேல் 19 - 4 - 1973ல் முதலாவது கொடியேற்றம் நடிாத் தப்பட்டது. இதன் பின்னரும் தொடர்ச்சியாகத் திருப்பணிகள் பல நடைபெற்றுவந்தன, அடியார்கள் பொது உபயங்களாகவும் தனிப் பட்ட உபயங்கள்ாகவும் நிதியம் வழங்கிப், பல கட்டிடங்களே நிறைவு செய்தார்கள் அடியாரிகளின் நன்கொடைகளைக் கொண்டு தொன்

Page 6
at El ஆகும் .و طهيه பிற்பகுதியில் திருப்பணிவேலைகளின் பெரும்பகுதி பூரித்தியாகியுள்ளன. ஆலயத்தின் வடக்கு வீதியிலே சென்ற நா. பத்தைந்து ஆண்டு காலடிாகச், சமயத்துறைக்கும் இசைத்துறைச் கும் அருஞ்சேவை புரிந்து வரும் பாலர்ஞானுேதய சபையின் ஆரம்ட கால மாணவர் பலர் இக்கைங்கரியங்களுக்கு உதவியமை குறிப்பி டத்தக்க அம்சமாகும். மேலும் பல அடியார்கள் இன்றும் ஆலயத் துக்குத் தேவையான உபகரணங்களே வாங் கி உபயங்களாகக்
கொ வ: கில் ifas r.
ாடுத்து ट्रां में »gta: E * EIT L. Claus
ܨ ܕ ܕ ܒܕܒ̣ܩ܂ =4er = aaية=+ 36- 1975 புதிதாக உருவாக்கப்பட்ட) பஞ்சமுகவிநாயக ருக்குப் பிரதிஷ்டா மகாகும்பாபிஷேசம் நடைபெற்றது. இவ்வால பத்தில் பஞ்சமுகவிநாயகரைத் தவிர ஒருமுகவிநாயகர் ஒன்றும் 'ကွ္ဆမ္ဖုံf# ဂွါး 'காசியிலிருந்து கொண்டுவரப்பட்ட இலிங்கம். மகா விஷ்ணு, ஸ்த்ம்பப்பிள்ளையார், மஷிகம், பலிபீடம், நாகதம்பிரான், வரி தாமிர த்திலான சண்டேசுரர், கருங்கல்விஞரலான சண் :ேக்ரர்"முதலாய மூர்த்திசுள் தற்பொழுது இருக்கின்றன. நான்கு "தாசன்மாரது சிஃகளும் விரைவில் ஸ்தாபிசும் செய்யப்படவுள்ளன. அத்துடன் தனிக்குதிரை, இரட்டைக்கு திரை எலி, இடபம், முத லர்ம் வ்ர்கனங்களும் இரண்டுசக்டைகளும் அடியார்களின் உபயங் ள்ேர்க் வழங்கப்பட்டுள்ளன. இவையாவும் தற்பொழுது பாவ&g
ன்":ள்ளஓ'
:༣ :u'*ILE% " : الثاني T. ii 'விதர்ந்த உற்சவம் சித்திரைச் சத்யநட்சத்திரத்திலன்று தீர்த் தம்வசதிகூடிய தாக இடம்பெறும். ஐந்தாம் நான் உற்சவம் தொடக் "கிப்க்தமுக்தி பாவ்னேற்சவம்,வசந்தோற்சவம், தைன்ாப்பியங்கோ 'சிவம்: கிருஷ்ணகத்தகலபனம். வேட்டைத்திருவிழா முதலாய நிகழ் வுகள் இடம் பெறும். மாதந்தோறும் பூர்வபட்ச சதுர்த்தி, ஆவணிச் சீதுர்த்தி, நவராத்திரி மார்கழித்திருவாதிரை, விநாயகசஸ்டி க்த்ப்பொங்கில், தைப்பூசம் 'நான்கு தாயன்மாரது குருபூசைகள் ஆகிச்ல்ை சிறந்த முறையில் கொண்டாடப்படும். ஆவணிமாதத்தில் 'பூசநட்சத்திரத்திலன்து மணவாளக் கோல உற்சவம் சிறப்பாகக்
கொண்ட்ாடப்படும்.' 〔 " التي اوا -أول"
... . . . .
'க்ரசிவிநாயக அடியார்கள் வேண்டியதைக் கொடுப்பவர் விக்கி னங்களேத்தீர்ப்பவர். தெல்லிவாழ் சைவம்ச்களின் குல தெய்வம் அருண்வடிவான அப்பெருமானே நாமெல்லாம் வழிபாடு செய்து
நல்குள் பெறுவோமாக" ב 1. י ' . . . . . It is,
' .....।
kEOES mTTS S AAASAASSAASSAAA L AAS AT u kS விநாயக чЧ шп**І. . . . . , , , , : ...
2
 
 

ཡོད། ། ། །
திருநாவுக்கரசுசுவாமிகள் பேக்டி
திருமறைக்காட்டில் அருளிய ':
'ே
தேவாரம்
"ური ნი კი ' : 'ഫൃ', திருச்சிற்றம்பலம்' பண், ஐரிஜோர் மொழியாளுமை பங்ஆரோ மண்ணிஞர் வலஞ்செய் மறைக்காடரோ சண்ணினுலுமைக் காண்ர் கதவிக்னத்
: சிண்ணமாகத் திறத்தருள் செய்திரே
தி மததரு リT。
, , , . *T செஞ்சடை யாகத்துளிசரோ மூண்டகார் முதலின் முறிக்கண்ட்ரே " ே ஆண்டு கொண்ட நீபருன் செய்திடும் நீண்டமாக கதவின் வலிநீக்கமே |
. .
சிட்ட மூர்த்திய தாகிய துப்பரோ துட்டர் வாள்புரஞ் சுட்ட வண்டரோ: பட்டங் கட்டிய சென்னிப்பாதரோ ia :
|JF IL-G:ssä கதிவந் திறப் பிம்மினே. : eq |
„ I. s
அரியநான் மறையோதிய தாவரேr |- s பெரியவின்புசஞ் சுட்ட வண்டரோ . ( 4 : إلى விரிகொள் கோவண வாடை விருந்தரோ பெரியவான் கதவம் பிரிவிக்கவே, s
I ... 1 م.، والسؤاله الشام :" ما "மலேயின்டிருக்கும்'மறைக் கிா.வரோ
கீல்கள் வந்திறைஞ்சுங் கழலுேத்தரோ விஃபின் ம்ாமணிவண்ணன் அருடிரோ' .
தொலைவிலாக்" கத்வந் துணை நீக்குமே.
: பூக்குத் தாழை புறணியருக்கெலாம் பாரு: *க்குத்தின் பொழிசூழ் மறைக்காடரோ . ஆர்க்குங் காண்பரி யீரடி ே கருமை ' + ' நோக்கிக் காரைக் #Ïå¢ಸ್ಲೆ திறவுமே.

Page 7
வெந்தவெண் பொடிப் பூசும் விகிச்ஆ"ே அந்தமில்லி டிபணிநிஜைக் Fస్లో எந்தை நீயடியார் வத்திறைஞ்சிட இந்தமாக் சீதல்ம்பிேணிநீக்குமே. வேல்
ஆது சூடு பரணி மறைக்கர்ட்ரோ கூறுமா துமைக் கீந்த சூழகரோ ஏறதேறிய வெம்பெரு மானித்த
மாறிலாக் கதவம் வலிநீக்குமே. 母
றி ತಿನ್ತೇ, ಛಿತ ಅ' ട്ടന്റെ
கண்ண வெண் பொடிப் பூசுஞ் சுவண்ட்ரோ
பண்ணியேறு நந்தேறும் பரமரோ அண்னவாதி பணி ைேறக் காடரோ та திண்னடிாக் கதவத் திறப்பிம்மினே.
- , ή , விண்ணு ளார் விரும்பியெதிர்கொள்ளவே மேண்ணுளாரி வணங்கும் மறைக்காடரோ,
தக்சனரினு ஆமைக் கானக் கதவினக்
in எதிர்ண்னமாகத் திறந்தருள் செப்ம்ரின்ே. I L
}=सि, 1
அரக்சஆன விரலா லடர்த்திட்டநீ *。 இரக்க மொன்றில் ரெம்பெருமானிரோக் கரக்கும் புன்ஜுகள் சூழ்மறைக் காடரோ சரக் கவிக் கதவத் திறப்பிம்மின்ே. 二 திருச்சிற்றம்பலம்
重 |-
** உமாபதி சிவாச்சாரியார் அருளிய
. قد خصماً -. يك مقابة هي " ، "
திருச்சிற்றம்பலம் ஒரிக்கு மிருளுக்கு மொன்றே யிடமொன்று மேலிடிலொன் ருெவிக்கு மெனினு மிருளடராதுள்ளுயிர்க்குயிராய்த் தெளிக்கு மறிவு, நிகழ்ந்துள் தேனுத் திரிமலத்தே குளிக்கு முயிரருள் கூடும்படிக் கொடிசுட்டினேனே:
பொருளாம் பொருாேது, போதாது கண்ண்ே திருனாம் வெளி:ேதிர்வே(து) + அருளானா தீபுரவா' வையமெல்ாதீஅறியக் கட்டினேன் கோபுர வாசிற் கொடி, 盟
 
 
 

வாக்கீாலும் மிக்க மனத்தாலும் விக்காலும் தாக்கா துணர்வரிய, தன்மையஐ . நோக்கிப் பிரித்தறிவு தம்மிற் பிரியாமை தானே குறிக்கு மருள் நல்கிக் கொடி: is
அஞ்செழுத்தும் எட்டெழுத்தும் ஆறெழுத்தும் நானெழுத்தும் பிஞ்செழுத்தும் மேலேபெருவே முத்தும் நெஞ்சழுத்திப் பேசும் எழுத்துடனே பேசா எழுத்தினியும்
கூசாமற் காட்டக்கொடி,
- م . يا جيم لا تزال
திருச்சிற்றம்பலம்
* 、
। | | | || - *
॥
மணிவாசகர் அருளிய
፲ (E) 蠱。 திருப்பொற் சுண்ணம்
(ஆநத்தி மனுேலயம் ) ரு
திருச்சிற்நம்பலம் முத்துநற் குமம்பூ மால் துக்கி 'சி
'முளேக்குடந்துேர்பந்த் தீபம்' வைக்இன் சத்தியுஞ் சோதியும் பார்ம்களும் சி '. நாமகளோடுபல் லாண்டிசைமின்' சிந்தியுங் கெளரியும் பார்ப்பதியுங்
கங்கையும் வந்து கவரி கொண்மிக்" அத்தனே சாறனம் மா8ளப்பாடி
பாடப்பொற் சுண்ண மிடித்துநாம்ே:
, ■
பூவியில் வாரிசன்டர் பெம்பிரார்க்குப்
பொற்றிருச் சுண்ண மிடிக்க வேண்டும் மாவின் வடுவகி ரன்னசுண்ணிர்
வம்மின்கள் வந்துடன் பாடுமின்கள் கூவுமின் ருெண்டர் புறநிலாமே ட்ரி குனிமின் ருெழுமினெங் கோனெங் கூத்தன் தேவியுந் தானும் வந்தெம்மையாடச்.டி செம்பொன் செய் கண்னமிடித்துதாமே,
5

Page 8
சுந்தது நீறண்ணித் தும்மெழுகித்
ஆர்யப்ெரன் சிந்தி நிதிபரப்பி இந்திரன் கற்பகம் நாட்டிபெங்கும்
எழிற் சுடர் வைத்துக் கொடியெடுபின் அந்தரர் கோன யங் றன் பெருமான் பூ'ஆழியான் நாதன் நல் வேலன்தானதி
ப3இந்த மாளுமையாள் கொழுநற்
சேர்ந்த பொற் சுண்ணம் பிடித்துநாமே
காசணி மின்சு ஞலக்கை யெல்லாம்
அாம்பனி மின்கள் சுறையூரவே நேசமுடைய அடியவர்கள்
நின்று நிலவுக என்று வாழ்த் தித் தேசமெல் வாம்புகழ்ந் தாடுங் கச்சித்
திருவேசம் பன்செம்பொற் கோயில் பாடிப் பாச வினேயைப் பறிக் து நின்று
பாடிப்பொற் கள்ளன மிடித்துநாமே.
அறு கெடுப் பூrரய ஆரம்பரியும்
அன்றிமதி நிந்திர ஒேடமரர் தமுறு தேவர் கணங்கள்ெல்லாம்
நம்மிற்பின் பல்லு தெடுக்க வொட்டோஞ் செறிவுடை மும்மதி வெப்தவில்வி
திருவேகம் பன்செம்பொற் கோயில்பாடி ஆறுவற் செவ் வாயினர் பூக்கனப்பற்
சேடப்பொற் கண்ண மிடித்து நாமே.
ஆ.விக்க பலவோச்சு வார்பெரிய
ரூலகமெ லாமுரல் போதாதென்றே జీవశ tly gaff வந்து
காஜன் கங்கள் போதாதென்றே நவக்க அடியோக்கம் பாண்டுகொண்டு
நாண்மலர்ப் பாதங்கள் குடத்தந்த ஆலேக்கு மருதினேப் பாடிப்பாடி
---- மகிழ்ந்து பொற் சுண்ண மிடித்து நாமே
சூடகத் தோள்வளே யாரிப்பாவார்ப்பதி டேர் தொண்டர் குழா மெழுந் தார்ப்பவார்ப்ப
நாடவர் நந்தம்மை யார்ப்பவார்ப்பத்
.ெ நாமுமிவர்தம்மை பார்ப்பு வார்ப்புப்
5
彗

| r | | | | ||
பங்கி னெங்கன் பராபரனுக் காடக மாமலே யன்ன கோவுக்
காடப்பொற் சுண்ண மிடித்துதாமே!
வாட்டடங் கண்மட மங்கை நல்வீர்
துரிவர பார்பலுக் கொங்கை கொங்கித் தோட்டிரு முண்பந் துதைந்திலங்கச்
சோறெம்பி ரானென்று சொல்லிச்சொன்வி நாட்கொண்ட நாண்மலர்ப் பாதங்காட்டி
நாயிற் கடைப்பட்ட நம்மையிம்மை பாட்கொண்ட வண்ணங்கள் பாடிப்பாடி பாடப் பொத்கான மிடித்துதாமே
வைரபுக மேல்லா முரளிதாக
மாமேரு வென்னு மூலக்கைநாட்டி மெய்யெணு மஞ்சள் நிறைகஅட்டி
மேதகு தென்னன் பெருந்துறையான் செய்ய திருவடி பாடிப்பாடிச்
செம்பொ னுலக்கை வலக்கைபற்றி ஐய எண்ணிதில்ஃப் வாணனுக்கே
பாடப்பொற் கண்ண மிடித்து நாடிே.
முத்தனி தொங்கைக Tடங்ா
மொப்குழல் வண்டின் TடவTடச்
சிவனுெடு Lrr Ar Flசெய்கையற் நண்பனி பாடங்ாடப் பித்தெம் பிரானுெடு மாடவாடப் பிறவி பிறரொரு பாடசொட அத்தன் சுருனேபெ டாட்வாட்
வாடப் பொற்கண்ண் மிடித்து நார்டி
பாடு நாவா விரிவாறிேப்பு
வாய்திந் கம்பன சாத்துடிப்ட் பாடுமி னந்தம்மை பாண்டாறும்
பrரிகொண்ட வண்ணமும் பாடிப்பாடித் தேடுமி னெம் பெருமான்னத் தேடிச்
சிந்தங் தளிப்பத் தின சுத்துத்தேறி யாடுமி னம்பலத் தாடினுனுக்
ாடப்பொற் சுண்ன மிடித்து நாமே.
7

Page 9
விமயமர் கிண்டிவே டிரவதாடர்
மருத்தினே மாணிச்சுக் சுத்தன்றன்னே ஐயனே பைபர்பி ராஃTநம்மை
அசப்படுத்தாட்கொண் டருமை காட்டும் பொப்யர் தம்பொய்யகா மெய்யர் மெய்யைப் போதிரிக் கrrFAரப் பொற்ருெடித்தோட் ஈயாவெங்குல் மடந்தை நல்லீர்
பாடிப்ப்ொற் சுண்ண மிடித்துதாமே f
மின்னிடைச் செந்துவர் வாள்சுருங்கன்
வெrrh4ப் பண்ரர் மென்மோழியீர் என்னுட்ை பார்மு தெங்களப்பன்
er i ELP, LI TTG-Fars as Frisit rrane "gjá, ஆன்னுடைக் கேள்வன் மகன் தகர்பன்
தினமயனெம் யேல் தாள்கள்பாடிப் பொன்: ' ീഴ്ത്തു. நல்லீர்
#r பிடித்துதாமே I
சங்க மாற்றுச் சிலம்போவிப்பத்
தாழ்சூழல் ஆழ் த்ரு மாலேய்ட்ச் செங்கனி வாயித ழுந்துடிப்பச்
சேரநிகழ பீர்சிவ லோகம்பர்டிங் இங்கை பிரைப்ப வராவினரக்குங்
கற்றைச் சடைமுடி யான்சுழற்கே பொங்கிய காதலிற் rெங்ஒக பொங்க்ப்
பொற்றிருச் சுன்ன் மிடித்துநாமே?
ஞானக் கரும்பிள் தெளிவைப்பாகை
நாடக் கரிய நலத்தைந்தாத் தேனேப் பழச்சுவை யாயினுனேச்
சித்தம் புகுந்துதித் திக்கவல் கோனேப் பிறப்பதுத் தாண்டுகொண்ட
கூத்தனே நாத்தழும் பேறவாழ்த்திப் பானநி நடங்கள் மடந்தை நல்லீர்
பாடிப் பொற்கண்வி மிடித்துநாமே 置岳
ஆவகை நாமும்வந் தன்பர் தம்மோ
டாட்செயும் வண்ணங்கள் பாடிவின்மேல்
தேவர் கணுவிலுங் கிண்டறியாச்
செம்பதில்ர்ப்பாதங்கள் காட்டுஞ்செல்வச்
豎

சேவக மேந்திய வெல்கொடியான்
சிவபெரு மான்புரஞ் செற்றசொற்றச்
சேவக நாமங்கள் பாடிப்பாடிச்
செம்பொன்செய் சுண்ண மிடித்துதாமே
தேனக மாமலர்க் கொன்றைபாடிச்
சிவபுரம் பாடித் திருச்சடைமேல் வானக மாமதிப் பிள்ளேபாடி
மால்விடை பாடி வலக்கையேந்தும் னேக மாமழுச் சூலகம்பாடி
உம்பரு மிம்பரு முப்பவன்று போனக மானகஞ் சுண்டல் பாடிப்
பொற்றிருச் சண் ைமிடித்துதாமே,
அயன்றலே கொண்டு செண்டாடல்பாடி
யருக்க னெயிறு பனித்தல் Eurt II. சுயந்தனேக் கொன்றுரி போர்த்தல்பாடிக்
காலனேக் காலா லுன்தத்தம்பாடி பியைந்தன முப்புர பெய்தல்பாடி
யேழை யடியோமை பாண்டுகொண்ட நயந்தனேப் பாடி நின் ருடியாடி
நாதிற்குச் சுண்ண மிடித்துதாமே,
வட்ட மலரிக்கொன்றை மாஃபபாடி
மத்தமும் பாடி மதியும்பாடிச் சிட்டர்கள் வாழுந்தென் றில்ஃபாடிச்
சிற்றம் பலத்தெங்கள் செல்வம் பாடிக் சுட்டிய மாசுனக் கச்சைபாடி
சுங்கனம் பாடிக் கவித்தசுைம் மேல் இட்டுநின் முடு மரவம் பாடி
பீசற்குச் சுண்ண மிடித்துநாமே
வேகமும் வேள்வியு மாயிஞர்க்கு
மெய்ம்மையும் பொய்மையு மாயிஞர்க்குச் சோதியு மாயிரு ளாயிஞர்க்குத்
துன்பமு மாயின்ப மாயினுர்க்குப் பாதியு மாய் முற்று மாயினுர்க்கு
பந்தமுமாப் வீடு மாயினுர்க்குக் காதியு மந்தமு மாயிஞர்க்குக்
காடப் பொற் சுண்ண மிடித்து நாம்ே
திருச்சிற்றம்பலம்
9.
五配
7
|
岛凸

Page 10
கணபதி துனே விணுக்கடவைக் காசிவிநாயகர்
திருவூஞ்சல்
காப்பு நாரனணு தான்முகனு நாடிக் காணு
நாயகனும் நாயகியு ஞால முய்ய ஆதனவா காமூல மனுவாய்க் கூடி
அரியதிரு வினேயாடல் புரியு நாளில் வாரணமா முழுமைந்த கரமுங் கொண்டே
வந்தருளுந் தொந்திவயிற் றெந்தா புன்மேல் ஏரணவு மூஞ்சவிசை தமிழாற் பாட
இருசரன 'வரன்மவ ரினே காப் பாமே.
நூல் சீர்பூத்த மாமா பை யருளிற் பூத்த
சிவம் பூத்த நாதவித்து தூணு நாட்டி ஏர்பூத்த விக்கரங்கள் விட்டம் பூட்டி
இசைபூத்த கலேயாதி வடங்கள் மாட்டிப் பாரிபூத்த வோங்கார பீடங் கூட்டிப்
பயன்பூக்க வாக்கியபொன் ஒரஞ்சன் மீதே கார்பூத்த தேஷ்லிநகர் வீஒக் கடவைக்
காசிவிக்ன விநாயகரே யாடீ ரூஞ்சல்
ஒளியோங்கு மிருசுடரும் கவிகை தாங்க
உரமோங்கு மனிலனெழிற் சுவா வாங்க நளியோங்கு மடல் வருணன் பனிநீர் தூவ
நயமோங்கு தருமனுய குண்டவாள் காவத் தெளியோங்கு தவமுளிேவ ராசி பேசச்
சீரோங்கு மமரர்தரு மவர்கள் வீசக் சுளியோங்கு தெல்லிநகர் வீருக் கடவைக் காசிவிக்ன விநாயகரே யா ரூஞ்சல்,
பண்ணை மரும் சித்திரயாழ் முனிவன் பீட்டப்
பால மரும் மாலவனுர் முழவு கூட்ட
விண்ண மரு மரம்வி பயர்கள் நடன மாட
வின்ரயமரு மலரவனுர் தாளம் போட
IU

எண்ணமரும் விஞ்சையர்கள் கானம் பாட
இருளம்ரும் மலத்தொடர்ச்சி பிரிந்தே ாேடக்
கண்ணமருந் தெல்லிநகர் வீணுக் கடவைக் காசிவிக்ன விநாயகரே யாடீ ரூஞ்சல்,
ஆவணியு மைந்தினநீர் பனிநீர் சுட்டி
அருளணியு மந்திரநீர் நறுநீ ராட்டித் தூவணியுந் துகிலனிந்து கலன்கள் மாட்டிக் தூபமணி தீபநிரை தோன்றக் காட்டிப் பாவணிசொன் மாஃப்மவர் மாவே சூட்டிப்
பழமையணி யடியவர்கள் பரவி யேத்தக் காவணியுந் தெல்விநகர் வீணுக் கடவைக்
காசிவிச்ன விநாயகரே யாரு ரூஞ்சன்.
நீர் மலிந்த செய்யசடை நிமல ஞேர்பால்
நிறைமளிந்தி சிமயமலே யமலே யோர்பால்
கூர்மலிந்த முத்தஃவேற் குமர ஞேர்பால்
குணமலிந்த அறுமுகத்துக் குழக ஜேர்பால்
தார்மலிந்தி நெடுமாலும் அயனு மோர்பால்
தமிழ்மவிந்த மன்றயோது மடிய ரோரிபால் கார்மலிந்த பொழிற்றெல்லி வீனுக் கடவைக்
காசிவிக்ன விநாயகரே யாம் ரூஞ்சல்.
வந்திவின்ே விக்கின்ங்கள் தீர்ப்பாய் என்றும்
மந்திரவோங் காரமுதல் ஆளுய் என்றும் #ந்திரசா பந்தவிர்த்த தஃவா என்றும்
தக்கனுக்கு ரிக்கவரம் தந்தாய் என்றும் சித்துரமா முகனே வதை செய்தாய் என்றுக்
தேவாதி பதவவென்றும் சேவித் தேத்தக் சுந்தம்பி பொழிற்றெல்வி வீனுக் கடனவக்
காசிவிக்ன விநாயகரே யாடீ ரூஞ்சல்,
ஆமுேகன் வளிமைகெடுத் தருவால் பாடி
அங்ாவதமிழ்க் சுருள்புரிந்த அன்பு ! I i'r r ;. ஞான ஆவி குண்டிகை நீர் கவிழ்த்தல் பாடி
நம்பிக்குக் கஃபயணித்த நயமும் பாடி மானமிகு சரகஃன யாட் செய்தல் பாடி
வல்லபையாள் தோள்புணரும் வளமும் பாடிக் கான்மவி தெல்லிநகர் அடியர் போற்றக்
காசிவிக்ன விநாயகரே பாடி ரூஞ்சல்
| | 863,

Page 11
அற்புதகுஞ் சரமுகவு பால நேத்திர
ஆர்ம்ப் தேவகன நாத ஞான சிற்பரமுப் புரதகனர் பரவு "மோன
சித்திபுத்தி யிருபாக தேவ தேவ மற்புயலம் போதரமா தங்க ಙ್ಗಾ
வக்கிர தந்தம் யூரவிங் த்சபாச கற்புமவி தெல்லிநகர் வீரைக் கடவைக்
காசிலிக்ன விநாயகரே )LITI(ft = tiالاق گورا قرآ •
மங்கலவா ரண்முகத்தி ராம ருஞ்சல்
மத்திரவா ரனமுகத்தி ரா,ே நஞ்சில் தங்களுரைப் புத்தகத்தி ராச ரூஞ்சல்
சார்ந்தவரைப் புத்தகத்தி ரா ரூஞ்சல் அங்கணருங் குளத்துடையீ ராக நஞ்சல்
ஆசைபருங் தளத்துடையி ராடீ ரூஞ்சல் லிங்சனஞ்சூழ் பொழிற்றெல்லி வீனுக் கடவைக் காசிவிக்ன விநாயகரே யார் குஞ்சல்,
பூவாமி பொன்னின் மழை பொலிந்து வாழி
பூசுரரும் ஆனிரையும் பொவித்து வாழி தேவாழி ஐந்தெழுத்தும் நீறும் வாழி
செந்தமிழ்மந் திரம்வாழி தேவி வாழி பாவாரும் மயில்வாழி அடியார் வாழி
பரவுதமிழ் Eஞ்சவிசை பத்தும் வாழி காவாரும் தெல்லிநகர் வீணுக் கடவைக் காசிவிக்ன விநாய்கரே வாழி வாழி
'திருச்சிற்றம்பவம்,
திருமதி க. சிவானந்தவல்லி
 

ஒம்
கொடியேற்றத்தின் ப்ோது - ஸ்தம்பத்தடியில் ஒதவேண்டிய திருமுறைகள்
திருச்சிற்றும்பலம் திருஞானசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது கணபதி தாளம்: | Jargos Trr-FLh
மடையில் வாசின் பாய மாதரார் குடையும் பொய்கைக் கோலக் காவுளான் சடையும் பிறையுஞ் சாப்பற் பூச்சங்கீழ் உடையுங் கொண்ட உருவ மென்கொசோ.
சீருநாவுக்கரசு சுவாமிகள் அருளியது
மூஷிக தாளம் பண்காந்தாரபஞ்சம்
பூவினுக் கருங்கலம் பொங்கு தாமரை ஆவினுக் கருங்கலம் அTமின்அஞ் சாடுதல் கோவிலுக் கருங்கலம் கோட்ட மில்லது நாளிலும் கருங்கலம் நமச்சி வாயவே.
நவசந்திகளில் ஒதவேண்டிய தேவாரப் பண்கள் திருஞானசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது
பிரம சந்தி (மத்தி) பண் பேகராகக் குறிஞ்சி
நீறு பிசர்வதோர் மேனியர் நேரிழை கூறு சேர்வதோர் கிோல மாட் பாது சேர்தனக் கைபர் பராாத்துறை ஆறு சேர்சடை துண்: வே.
திருஞானசம்பந்த சுவாமி அருளியது
வருண்சந்தி (மேற்கு பஸ் சீகாரம்
சுள்ளார்ந்த பூங்கொன்றுை மதமத்தன் கதிர்மதியம் உள்ளார்ந்த சடைமுடியெம் பெருமானு குறையுமிடம் தன்னாப சம்பாதி சடாயென்பார் தாமிருவர் 1| Trgர்க் சநர பரிடர் |ள்ளிருக்கு வேளூரே.
திருஞாசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது
பாபுசந்தி (வடமேற்கு) பண்தக்கேசி
பூrர்மலர் கொண்ட டிபார்தொழுவார்புகழ் வாவாஞேர்கள்

Page 12
மூவார் புரங்கள் எரித்த அன்றுமூவர்க் கருள்செய்தார் தாமா மழைநின்றதிர வெருவித் தொறுவின் நிறையோடும் ஆமாம் பிணேவந் தனேயும் சாரல் அண் ணுமலேயாரே.
திருஞானசம்பந்த சுவாமி அருளியது குபேரசந்தி (வடக்கு பண்தக்கராகம்
பொடியுடை மார்பினர் போர்விடை யேறிப்
பூத காம் புடைசூழி கொடியுடை யூர் திரிந்து ஐயம்
கொண்டு பல பல கூறி வடிவுடை வாள்நெடுங் கண்டமை பாகம்
ஆயவன் வாழ்வொளி புத்தூரில் கடிகமழ் மாமர் ரிட்டுக் -
கறைமிடற்றுண்டி காண்போம்.
திருநாவுக்கரசு சுவாமி அருளியது ஈசாாசந்தி (வட கிழக்கு) பண் சாலாபானி
தலேயே நீ வணங்காய் - தலே
மாஃ த&லக்கணிந்து த&யாலேபலி தேகுந் தஃவீனத்
த*யே வனங்காய்,
திருஞானசம்பந்து சுவாமிகள் அருளியது இந்திரசந்தி (கிழ்ச் 芭川 பண்காந்தாரம்
மந்திர மாவதுநீறு வானவt மேலது நீறு சுந்தர மாவதுநீறு துதிக்கிப் படுவது நீறு தந்திர மாவதுநீறு சமயத்தி ஒள்ளது நீறு செந்துவர் வாயுமை பங்கன் திருவாலவாயாங் திருநீரே.
திருஞானசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது அக்கினிசந் 'தென் பண் கொள்ளி
மன்னிiநல் வன்னம் வாழலாம் வைகலும் எண்ணில்நல் லகதிக்கு யாதுமோர் குறைவிஃக் - கண்ணில்நல் லஃதுறும் கழுமல வளநகர்ப்
பெண்ணில்நல் லாளொடும் பெருந்தகை யிருந்ததே.
திருஞானசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது யமசந்தி (தெற்கு) | :
காதலாகி கசிந்துகண் ணிர்மல்கி
「4

ஒது வார்தமை நன்னெறிக் குய்ப்பது FC 凰 黑 А 翠
வேத நான்கினும் மெய்பொரு எாவது நாத னுமம் நமச்சி வாயவே. F ே
திருஞானசம்பந்த சுவாமிகள் அருளியது நிருதிசந்தி (தென்மேற்கு) பண் நட்டபTrட
உண்ணுமுலே உமையா ளொடும் உடனுகிய ஒருவன் பெண்ணுகிய பெருமான்மலே திருமாமணி நிகழ மண்ணுர்ந்தன அருவித்திரள் மழலைமுழ வதிரும் அண்ணுமலே தொழுவார்வினை வழுவாவண்ண் மறுமே.
திருச்சிற்றம்பவம்
长
ÉE விநாயக கவசம்
ஆதியில் இக் கவசத்தைக் காசிப்முனிவர் முற்க முனிவருக்கு அருளிச்செய்ய அவர் மாண்டவியமுனிவருக்கு அநுக்கிரகிக்கி அவா மாரீசிமுனிவருக்கு உபதேசித்தருள, அவர் பல முனிவர்களுக்குக் கிருவாய் மலர்ந்தருளிச் செய்தனரென்றறிக. * =。
நித்திய கருமங்களே முடித்துப் பரிசுத்தமாகிய ஒரிடத்தில் இருந்து கொண்டு, ஒன்று பட்ட மனத்துடனே விநாயகரைக் :שות Irr வித்து, இதைச் செபிக்கவேண்டும். :ܩܸ
வளர்சிகையைப் பரTபரமாய் வயங்குவிந்ா
பகர் காக்க வாய்ந்த சென்னி தன் படா அதிகசவுந் தரதேகம்
மதோற்கடர்தாம் அமர்ந்து காக்க விளரறநெற் றியையென்றும் விளங்கியகா
சிடர்காக்க புருவம் தம்மைத் தளர்விலகோ தார்காக்க தடவிழிகள்
பாலசந் திரனர் காக்க,
கவின் வளரும் ஆதரங்சசு முகர் காக்க
தால் அங்களைக் கிரீடர் காக்க 甬四 நவில்சிபுகம் கிரிசைபீதர் காக்கநனி * *“
15

Page 13
"க்ரி க்விா பூகர் தர காத் *விர்தவகதுன் முகர்காக்க ஆள்ளெழிற்சேஞ்
செவிபாச பாr தாக்க *விர்தலுரு கிளங்கொ டிபோல் வளர்ம"ைநா
சியைச் சிந்தி திார்த்தர் காக்க,
*ாமிருபூ முகந்தன்&னக் குனேசர்ந:
விக்கீசிவிங் ஆரேசர் து "மறும் இருதாளும் வயங்குகந்த
பூர்வர்தாம் மகிழ்ந்து காசு சிரமமுறு மணிமுலேவிக் கினவினு சன் காக்க இதயத் தன்ஃகித் தோமசுலுங் கணதாக கிாக்கி ஆகி"
டினேத்துலங்கே ரம்பர் காக்க,
பக்கீமிரண் ஈடயுந்தரா தரர்ஆரக்க
பிருட்டத்தப் பாவம் நீக்கும் விக்கினக ரன்காக்க விளங்கிலிங்கம்
வியாள்பூ டர்தாம் தாக்க ஆக்ககுப்யந் தன்ஃவேக் கிரதுண் Lř சாக்கசசு கத்தை அல்லல் உக்சுகளை பள்கிாக்க ஈருதேவம்
:ர்த்தி உவந்து காத்து
தா புதித் தான் Eசு 'த்தி காக்க இது
திம் எகி சுந்தர் காக்க T L TYTCC T TYSTSTTL L LL LS SSSA LT TtCL TL LL முள்ளிகனய வனங்கு வார்: ஆத்தரச்செட் *** F'7 Tak si FF FF is
விரள்:த்தும் அர்த்த காக் கேழ்கிாேரு நகங்கள் விநா யகர் காக்க கிழக்கினிரபுத் தீசர் தாக்யூ.
y a fosfa F (f) Y FFF FF a. 7,
புக்கீரர்தேள் : காக்க
விக்கினவர்த் தர்ைமேத் சென்துத்
s。

நிக்கிதனிற் காக்க, வா யுவிற்கசகன்
னர்காக்க திகழ் உதீசி ෆිෂුද්‍ය
தக்கநிதி பன்காக்க வடகிழக்கில் துே ܘܱܣܛܪ
ஈசநத் தனரே காக்க, %7%چرچ 7هزيتر
ஏக் தந்தர் பகன்முழுதும் காக்கவிர ീഴ്ക്
வினுஞ்சந்தி யிரண்டன் மாட்டும் " "चैत्रायः "
ஒகையின் விக் கினநிருது காக்கவிராக்
கதர்பூத முறுவே தாளம் மோகினிபோப் இவையாதி உயிர்த்திறத்தால்
வருந்துயரும் முடிவி லாத வேகமுறு பிணிபலவும் விலக்குபுபா
சாங்குFர்தாம் விரைந்து காக்க 7
மதி, ஞானம் தவம் தானம் மானம் ஒளி
புகழ்குவினம்வண் சரீரம் முற்றும் பதிவான தனம்தானி யம் கிருகம்
மனேவினருந்தர் பயிண்ட் பாதிக் கதியாவும் கலந்துசர்வா யுதர்காக்க காமர்பவுத் திரர்முன் னுன விதியாருஞ் சுற்றமெலா மயூரேச
': விரும்பிக் காக்க. 86332
வென்றிசி விதங்கபிலர் காக்கதரி
பாதியெலாம் விகடர் காக்க என்றின்வா 1றிதுதஃனமுக் காலமும்
ஒதிடின் நூம்பால் இடையூ ருென்றும் ஒன்றுரு முனிவரர்கள் அறிமின்கள்
பார்ஒருவர் ஓதி குனூலும் மன்றவாங் கவர்தேகம் பிணியறனர்
சிரதேக மாகி மன்னும். Р)
விநாயக கவசம் முற்றிற்று.
பக்தியுடனே இந்தக் கவசத்தைப் பாராயணஞ் செய்பவர்
களுக்குப் பிணியும், வறுமையும், பேய் பூதங்களாலுண்டாகின்ற பல துன்பங்களும், கவலேகளும், பாவமுதலியவைகளும் நீங்கும். அன்றி யும், பெருஞ் செல்வமும், தீர்க்காயுளும், களத்திர புத்திர மித்தி
|7

Page 14
ராதிகளும் உண்டாகும். அன்றியும், யாத்திரையிலே இதைச் செபித் தால் சகல விக்கினமும் போய்ப் பயன்களெல்லாம் கைகூடும். யுத் தத்திலே இதைச் சொன்னுல் சயமுண்டாகும். இருபத்தொருநாள் நாளொன்றுக்கு ஏழுமுறை தோத்திரஞ் செய்தால், மாரண நீங்கு வதன்றி உச்சாடனம் ஆகருவுனம், ஸ்தம்பன முதலியவைகள் பய ணுறும். இருபத்தொருநாள் நித்தியம் இருபத்தொருதரஞ் செபித் தால் சிறையிருப்பு விடுதலாவதுமன்றி, அரசர்களுடைய நிஷ்டூரமு நீங்கும். அரசனேக் காணப்போகும் போது பத்தியினுல் மூன்று தரம் இதை ஒதினுல் அவன் வசப்படுவான். இதைப் படித்தாலும் ஒருவர் சொல்லக்கேட்டாலும் பூசித்தாலும், எப்படிப்பட்ட துன்பமும் நீங்கும்.
SS
நவராத்திரி பற்றிய சிந்தனைகள்
கன்னித் திங்கள் வருகுதி ஐயா, கருத் துட்ன் நவராத் திரியாம்
கன்னிகை அம்மன் பூசைகள் செய்யக் காசு பணம் வேனும்
பொன்னப் போலே நிறமுள கணியும் பூமடை விாய் மடையாம்
புனிதார் அப்பம் இளநீர் புஸ்பம் புனுகு சவ்வா துடனே
வன்னப் பள்ளியில் படிக்கும், பின்ஃளகள் அரிசிகள் கொண்டு வாங் கிடுவீர் அன்னப் பரிமள குங்கும மிர்குமத அழகிய மெய்யானே! அம்பிகை கச்சிக் காமக் கோட்டத்து
அபிராமித் தாயே!

羲、
犯
% ܕ1+1
A.
III *
斑
. ஆலயக் குருவும், அன்னுரது திட்சா குருவு ம
'ಯಾ
காவி விநாயகரின் கடா ட்சம்
பெற்ற அமரர் சிவபூனி சிவபூறி தா. மகாதேவக் குருக்கள
சிவகடாடிக் குருக்கள் அதிபர் தர்மசாஸ்தா குருகுலம்
ممكنة .

Page 15

கோவில் வ ழிபாட்டு முறைகள்
கோவிலுக்கு எவ்வாறு போதல் வேண்டும்: கோவிலுக்குப் போகும் போது ஸ்நான்ஞ் செய்து (குளித்து) தோய்த்துலர்ந்த வஸ்திரம் தரித்துக் கொண்டு பூக்கள் (புட்ப விதிக்கமைய) பழங்கள் அர்ச்சீனப் பொருட்கள் இவற்றில் ஏதாவது ஒன்றைக் கொண்டு செல்லல் வேண்டும்.
கோவிலே அண்மித்ததும் என்ன செய்ய வேண்டும்?
நீரினுவே கை ால்களேச், சுத்தி செய்து கொண்டு தூண்) விங்கம் எனப்படும் கோபுரத்தைத் தரிசனஞ் செய்து கொண்டு a friar's Fig. வேண்டும்.
கோவினின் உள்ளே சென்றதும் முதிவில் யாரை வளங்க வேண்டும்? விநாயகப் பெருமானே வணங்க வேண்டும்.
வீழ்ந்து வணங்குவதாயின் எங்கே வணங்க வேண்டும்" பலிபீடத்துக்கு இப்பால் கிழக்கே, அல்லது வடக்கே தலே ெேத்து வணங்க வேண்டும்.
ஃண்கள் எவ்வாறு வீழ்த்து வணங்க வேண்டும்? எட்டு உறுப்புகளும் நிலத்திலே பொருந்தும்படி வனங்க வேண்டும். எட்டுறுப்புக்களாவன: தலே. கையிரண்டு, செவி யிரண்டு, மோவாப், புயங்கள் இரண்டு.
பெண்கள் எவ்வாறு வீழ்ந்து வணங்க வேண்டும்: ஐந்து உறுப்புக்களும் நிலத்திலே பொருந்தும்படி வனங்க வேண்டும். ஐத்து உறுப்புக்களாவன தலை, கையிரண்டு, (தந்தTளிரன்டு
வீதியை வலம் வந்து வணங்குவதாயின் எத்த&ன தரம்வம்ை கருதல் வேண்டும்: குறைந்தது மூன்று தரம் வலம் வருதல் வேண்டும். ஒரு தரம் இரு தரம் வலம் வருதல் தவருகும்.
எக்காலங்களிலே வீதியை வலம் வருதல் வீழ்ந்து வணங்குதல்
ஆதியன செய்யக் கூடாது?
9

Page 16
().
சுவாமிக்கு அபிஷேகம் நைவேதனம் ஆகியன நடக்கும்போது விதியை வலம் வருதல், வீழ்ந்து வணங்குதல் ஆதியன செப் யக் கூடாது.
இறுதியாக யாரை வணங்க வேண்டும்? சண்டேகரநாயனுரை வணங்கித் தரிசன பலத்தைத் தருமாறு பிரார்த்தித்தல் வேண்டும்.
கோவிலில் தவிர்க்க வேண்டியவை எவை? வீண் வார்த்தை பேசுதல், சத்தம் இடுதல், சண்டையிடுதல் சுவாமிக்கும் பலி பீடத்துக்கும் குறுக்கே போதல், ஆசாரம் இல்லாது போதல், கால் கழுவாது போதல் முதலாயிவ முக்கியமாகத் தவிர்க்கப்பட வேண்டும்.
கும்பாபிஷேகம் - மகோற்சவம் ஒரு நோக்கு
தெல்விமாநகர் - கருண்மிகு காசி விநாயகப் பெருமானின்
மூன்றுவது கும்பாபிஷேகம் மிகவும் உன்னதமான முறையில் நடை பெற்றது. அதனத் தொடர்ந்து இருபத்தொரு ஆண்டு கள் மணவாளக் கோல உற்சவம் நடைபெற்று வருகின்றது. கும்பாபி ஷேகம் நடைபெற்ற திகதியும் டிெ உற்சவங்கள் நடைபெற்ற திகதிகளும் தரப்பட்டுள்ளன. அத்துடன் விநாயகப் பெருமானின் முதற் கொடியேற்றம் நடைபெற்ற திகதியும், தொடர்ந்து பத்தொன்பது ஆண்டுகள் கொடியேற்றம் நடந்த திகதிகளும்
கீழே காட்டப்பட்டுள்ளன.
2O

-
T
மூன்றுவது கும்பாபிஷேகம் நடைபெற்ற திகதியும் அத ாேத் தொடர்ந்து தடை பெற்ற மணவாளக் கோல உற்சவ திகதிகளும்.
முதற் கொடியேற்ற ம் நடைபெற்ற திகதி யும் தொடர்ந்து ஆண்டுதோ றும் இடம்பெற்ற மகோற் சவ திகதிகளும் .
I - ) - ?" - - ?" 盟喜-吊。冒墨 1翠- 冒 富事
- ) - ?
- - 7 - - ?? () - - 7
- - ?) n . g . ()
- - - ? -
- ) -
- -
- 마 - - ) -
- - 罩一卓一岛昂
- - - - -
- ! - )
9 - - 7.3 彗-± =宣萱 °f-星-7莒 1晶 -、-冒曹 曼-墨一了富 ! 3 - 4 - WF
- - 7 曼门 -卓- "凸 -- 『雷- 雲 - "平 巴吕一(-凸、 出”-墨一吕皇 星一昂 - * 』安 - - *f
- I - - - 7
卫 。) -晶岛 2 - -
- - '() 器曹一±一母直
பஞ்சமுக விநாயகர் கும்பாபிஷேகம் 3 - 8-87
விமானக்
2.
- - T

Page 17
ம்ே.
பிரணவத்தின் தத்துவம் ஒம்எனும் ஒங்காரத் துள்ளே ஒருமொழி ஒம்எனும் ஓங்காரத் துள்ளே உருஅரு ஒம் எனும் ஓங்காரத் துள்ளே பல பேதம் ஒம் எனும் ஓங்காரம் ஒண்முத்தி சித்தியே - திருமூலர்
ஓங்காரத் துள்ளொளிக் குள்ளே முருக துருவங்கண்டு=
- சுந்தர வங்காரம்
இறைவனின் ஜம்முகங்களில் வடபால் வதனத்திருத்து "ஆ" என்ற அசையும், மேற்கில் 'உ' என்பதும், தென்பால் " ம் " என்பதும், கிழக்கில் விந்து என்ற குற்றும் நடுவன் நாதமும் எழுந்தன. இந்த ஐந்து வகை வடிவம், ஒம் என்ற ஒன்று.
"நமசிவாய' எனும் ஐந்தெழுத்தும் இவ்வண்ணமே ஓங்கார மந்திரம் ஒன்றே எல்லாப் பேற்றையும் ஈவது. இவ்வாறு சிவ புராணத்தில் விக்கினேஸ்வர சங்கிதையிலும், ஓம் என்பது பரம இரகசியம். அது பிரணவப் பொருளே விளக்கிச் சிவஞானம் தெளிய வைக்கும் - அல்லாமல் யாவற்றையும் அழித்து விடும் எனச் சிவபுராணம் கைலாச சங்கிதையிலும் அவற்றை ஆய் ந் தறிந் துனர்ந்த அறிஞர்கள் கூறியதாக அறியக்கிடக்கின்றது.
ஓங்காரத்தில் உள்ள அந்த ஒப்பற்ற ஒருவனே உள்ளத்துண்ர்த்த " ஓம்" எனும் மந்திரத்தை உச்சரித்தல் முதற்படி
ஆழ்ந்த உட்பொருள் ஞானபதம் ஆகும். "ஓம்" திருமந்திரம்
உளமை எழுத்துடன் பேசும் எழுத்துறில் ஆன்ம அகத்திடில் ஐந்தும் அடங்சிடும் ஒமய முற்றது உள்ளொளி பெற்றது நாமக் மற்றது தாமறி யாமே.
ாள விளக்கப்படுகின்றது.
"ம்" கேட்கப்படாத ஒலி, ஒலி கேட்கப்படும். " அ " " - " என்ற இரண்டினுள் அமைய ஐம்புலனும் ஆன்மாவுக்குள் ஒடுங்கி ஓம் ஆக உள்ளொளி பெற்றிடும் என்றவாறு,
ஆதியானது அந்தச் சொல் என்பர். ரகாட்சரம் அதுவே. யளயார் வேத சங்கிதை ரீருத்திரத்தில் வரும் மந்திரத்தை நோக் குவாம்

* குறுநாம் தீவா கணபதிம் ஹவாம வேறு களிம் கவிநாம் உபவஸ்ர வஸ்த மம்
இவ்வாறு வரும் கருத்தைப் பொருத்தி
ஓம் சுக்லாம் பரதரம் விஷ்ணும் சசிவர்ணம்
சதுர்ப்புஜம் பிரசன்ன வதனம் (தியாயேத்)
ஓம் சீர்வ விக்னுேப சாந்தயே
அருள் மீந்த்ரம் அநவரதம் அரற்றி
நாம் சர்வ மில்லாது நன்ாமைந் துளமெய்தி
நமிச்சிவா யத்தைவி நாயக
மாம் வண்ணம் அறிந்துணர்த் துச்சரித் துபசரித்தால்
அமைந்திடும் ஐங்கரன் அணியே.
பழFபதிப் பன்னிகாஃப் பகர்கின்றது.
ஓம் கம் கணபதி என்பது தாரக மந்திரம், மூல மந்திரம் போன்று அடியார்கள் நடிக்கடி அர்ச்சிப்பார்களாக,
து மறைக் கெலாம் ஆதியும்
அந்தம் சொல்லும் ஒ மெனப்படும் ஓ ரெழுத் துண்மையை
Ar y gair 'T'''Tair மாமலர்ப் பெருங் கடவுளும் மயங்கி
ான் என்றுள் தாமி எரிச்சில அறிந்தனம் என்பது நகையே.
" சிந்தபுராந்தும் "
(சைவ சித்தாந்த இலக்கிய இரசிகர், சிவதொண்டர் பாலர் தாைேதய சபையின் உயிரோட்டமாக விளி ங்குபவருமாகிய ம. சி சிதம்பரப்பின்ஃா அவர்கள் கேட்டுக்கொண்டபடி டிெ சபை பின் போஷகராக நாற்பத்தைந்து ஆண்டு காலம் நம் சபையி விருந்து நன்னெறி புகட்டி வருபவர் ஒர வசித்தாந்தச் செம்மத், இறை ஒளி, இந்துசாதன ஆரியர் திம சிவப்பிரகாசம் அவர்கள் எழுதி வழங்கிய பிரண்யம் பற்றிய தத்துவ உரை 1
86337

Page 18
அநுபநதம
1. காசி விநாயகப் பெருமான் மகாதனே நரசிங்க வயிரவர் ஆவ பத்துக்கு விஜய தசமியிலன்று எழுத்தருளி "al sir Jxfia Tčrt
வெட்டும் நிகழ்ச்சி ஏறக்குறைய ஐம்பது ஆண்டு காலமாக நிகழ்ந்து வருகிறது.
2. தேவஸ்தானத்தில் மகோற்சவம் இடம்பெறும். காலங்களில் நவசக்திகளுக்குரிய பண்ணமைந்த பாக்களே ஒதுபவரி சைவச் சிலர் திரு. சு. ஏழுர்நாயகம் அவர்கள்
ஞானேதரம் வளர்க்கும் ஞானச் செம்மல்கள் பற்றிய சில குறிப்புக்கள்:
1948 ம் ஆண்டு சபை உதயமானபோது மாணவர்களாகச்
சேர்க்கப்பட்டு ஐந்து ஆண்டு காலம் சமயம் சுற்று வெளி பேரிய முக்கியஸ்தர்கள் நால்வர்.
திரு தி பூ முருளாகமா அவர்கீன்
சு, சிவவா சேரி
ஆா ஞானசேகரம் 画 匣 இ. நித்தியானந்தம்
,ே மேற்படி சபையின் பழைய மாணவர் சங்கம் நிரு. த. பூ
முருகையா ஆசிரி ய ர் அவர் ஃளத் தஃவராகக் கொண்டு
செயற்படுகின்றது.
.ே சபையின் செயற்பாடுகளே நெறிப்படுத்துபவர்கள்:
செயலாளர் ந. சிவபாலகணேசன் அவர்கள்
சிவபூg டிா அகிலேசக்குருக்கள் அவர்கள் திரு. ம. சி. சிதம்பரப்பிள்ளே ■■ திருமதி காதேவி பொன்னம்பலம் திரு. நா. செல்வநாயகம் ( ப. மா. ச. பொருளாளர் )
திரு. சு. ஏழுர்நாயகம் அவர்கள் செல்வன் வைர வேனிலான் 量 ■
இ துளசீதரன் 凰重。
இ. இராதாகிருஷ்ணு செல்வி சிவசோதி சின்னப்பு
பாலசரஸ்வதி தில்லைதாயகம் 翡
7**محTلجfs-9قے اپنے کیgr) پL.g المتعلمرجى


Page 19
இதுவரை வெளிவந்த பதில்
கூட்டுப் பிரார்த்தனைத் தேஈத்திரத்
இது பிரமயூரீ மு. சிவகடாஷக் குருக்கள்
ஞானுே தய சபை வெள்ளி விநாயகர் - வரலாறு, பதிகம் 3. கூட்டுப்பிரார்த்தனைத் தோத்திரத் 8 திருவாதவூரடிகள் வரலாற்றுச் சுரு 7 பெரிஜி புராண வசனச் சுருக்கம் 8. திருத்தொண்டரி புராணம் வினவி 9. பத்துக் கட்டுரைகள் 20 விநாயக மகத்துவம் 11 சைவ சமயப் பொது அறிவு 12. திருவாதவூரடிகள் விவிைடை வர6 | 13. சந்தானகுரவர் ଐନି (g&&& வரலாறு
இனி வெளிவர உ
14. நீறில்லா நெற்றி பாழ்
233 திருவாசமென்னுந்தேன்
7. தித்தலும் இை தொழுவேன் 18. இனபதி இடாட்சம்
இசவப்பிரகாச ی یہ ہی ہویےs 450 ھو, K. K. S

ன் மூன்று
இரட்டு ຂຶກລ ແຫລງທີ່ விழா மலர்
திரட்டு நக் இம்
Šal --
suffix
நூல்கள்
置96。
97
II 72
贾岛了盛
97.3
98 is
巫岛&贰
987
麗蠻&?
置鲇 1990
ју у
வீதி, யாழ்ப்பா ணம்